(TBMK) - Sát Tết là cao điểm nhu cầu giao dịch ngân hàng tăng đột biến. Nỗi ám ảnh rút tiền ATM ngày Tết năm nay vẫn tiếp diễn tại một số khu công nghiệp lớn. Dù mới là 27, 28 Tết Nguyên Đán song nhiều cây ATM đã đồng loạt “nghỉ Tết” sớm, nhiều khách hàng phải chạy vạy tìm chốn rút tiền.

Mệt mỏi chờ đợi rút tiền từ ATM ngày sát Tết

Theo khảo sát của phóng viên Thời Báo Mê Kông tại Khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), ngay trước cổng khu công nghiệp có 12 cây ATM của 4 ngân hàng là Vietcombank, BIDV, Techcombank và Agribank. Hàng dài công nhân tại khu công nghiệp và người dân xếp hàng chờ tới lượt.

Trong vòng 40 phút phóng viên có mặt trước cổng chính khu công nghiệp, 2 trong số 3 cây ATM của Techcombank hết sạch tiền, 1 cây ATM của Vietcombank báo lỗi.

ATM của Techcombank trước cổng Khu công nghiệp Thăng Long báo. Ảnh L.Hương
ATM của Techcombank trước cổng Khu công nghiệp Thăng Long báo “Giao dịch tạm thời gián đoạn” và không thể rút được tiền.

Anh N.T.T cũng gặp trường hợp tương tự khi rút tiền tại cây ATM của VPBank trên đường Nguyễn Trãi. Anh T. cho biết, do dùng thẻ của VPBank nên muốn rút tiền ở ATM của ngân hàng này. “Khi cho thẻ vào thì máy không nhận. Trên màn hình toàn chữ tiếng nước ngoài. Tôi nhờ cháu sinh viên dịch thì thấy bảo máy này không phục vụ nữa”, anh V. thông tin và cho biết phải sang cây ATM của một ngân hàng khác là VIB ngay bên cạnh để rút tiền.

Tình trạng các cây ATM “nghỉ Tết” sớm không phải chỉ ở trên đường Nguyễn Trãi. Theo phản ánh của bạn đọc tới Báo Giao thông, trong chiều 20/1 một số cây ATM ở khu vực Tây Hồ cũng không hoạt động. Đơn cử như cây ATM trên đường Lạc Long Quân của Ngân hàng Techcombank, hay cây ATM của BIDV gần khu vực ngã tư Văn Cao – Thụy Khuê cũng treo giấy ngừng phục vụ để bảo dưỡng.

Trước đó, ở một khu vực đông dân cư khác là Linh Đàm, cũng có tình trạng ATM “nghỉ Tết” sớm.

Hàng dài người xếp hàng chờ tới lượt rút tiền

Tình trạng ATM ngừng hoạt động xảy ra vào mỗi dịp Tết khi lượng người rút tăng lên và ngân hàng không bổ sung tiền mặt kịp thời.

Trước đó, tại văn bản số 9722/NHNN-TT được ban hành cuối tháng 12/2019, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã yêu cầu đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt, đúng quy định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian quyết toán năm 2019 và dịp Tết Nguyên đán 2020.

Đáng chú ý, trong văn bản này NHNN đã yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống ATM, đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt.

Cơ quan điều hành cũng yêu cầu các ngân hàng có biện pháp phù hợp giảm tải cho ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *