TBMK – Sáng 19/9, Tại Hội nghị Ban Chấp hành ASSA 35, ông Suradej Waleeittikul – Tổng Thư ký Cơ quan An sinh xã hội (ASXH) Thái Lan, Chủ tịch ASSA chủ trì Lễ trao giải thưởng cho các tổ chức thành viên ASSA đã có những hoạt động tích cực trong nhiệm kỳ 2017-2018.


Tại Lễ trao giải lần này, có 8 hạng mục giải thưởng ấn tượng được trao cho 17 tổ chức thành viên, nhằm ghi nhận những thành tựu, đóng góp tích cực của các tổ chức vào sự thành công chung của ASSA. Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng về ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) hiệu quả.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu (bên trái) thay mặt BHXH Việt Nam nhận giải

Hệ thống giải thưởng ca Hip hi ASSA, gm các loi gii: Đổi mi sáng to, chuyn đổi, dch v khách hàng, truyn thông chiến lược, công ngh thông tin, tăng din bao ph bo him, kiến thc tài chính, qun tr tt.

Cụ thể, thứ nhất, Giải Đổi mới sáng tạo là giải thưởng được trao cho nhng sáng to, ci tiến v sn phm, dch v, cht lượng dch v, đưa khoa hc công ngh vào thc tin dành cho: SOCSO Malaysia với Hệ thống phục hồi điện tử (E-Pulih). Đây là một sản phẩm dịch vụ vận hành của Malaysia mang lại những ứng dụng cho bệnh nhân được nhận bộ phận cấy ghép; SSS Philippines với Chiến lược mi trong vic đảm bo tuân th Lut BHXH – Oplan Tokhang. Chiến lược này đảm bo rng người SDLĐ tuân th nghiêm ngt hơn nhng quy định phi làm cho NLĐ theo đúng ni dung được nêu trong Lut BHXH; CPF Singapore với Dịch vụ chăm sóc, xây dựng kế hoạch nghỉ hưu của Tổ chức CPF Singapore. Dịch vụ này cung cấp một kênh hỗ trợ các thành viên, những người dân v hưu thun tin hơn trong vic tiếp cn vi nhng hot động, chương trình kế hoạch… bằng những thiết bị điện tử, thay vì phải trực tiếp đến các đơn vị phụ trách.

Thứ hai, Giải Chuyển đổi nhằm hướng đến những thành công của một tổ chức, khi đánh giá về mặt hiệu quả, tiện lợiGiải thưởng này được trao cho Tổ chức Quỹ quốc gia cho Cựu chiến binh (NFV) của Campuchia.

Thứ ba, Giải Dịch vụ khách hàng dành cho 3 tố chức: Quỹ BHXH Campuchia – đây là quỹ BHXH thứ 2 của Campuchia, tập trung vào việc đảm bảo các lợi ích xã hội cho người dân, gim thiu đói nghèo; Quỹ BHXH Lào với sản phẩm nâng cao, mở rộng dịch vụ qua hệ thống ngân hàng như: H tr chi tr, ATM, máy EDC; Cơ quan ph trách BHXH Thái Lan vi sn phm dch v t phc v đa nn tng.

Thứ tư, Giải Truyền thông chiến lược được trao cho Qu Tín thác nhân viên Brunei, vi sn phm qun lý các mối quan hệ nội bộ; tổ chức giải quyết chế độ đãi ngộ và hưu trí ca Philippines vi sn phm chương trình phổ biến thông tin.

Thứ năm, Giải Công nghệ thông tin được trao cho 4 tổ chức: BPJS Ketenagakerjaan (Indonesia), với sản phẩm thúc đẩy sự phát triển của hệ thống BHXH Indonesia thông qua ứng dụng di động; Quỹ Hỗ trợ NLĐ của Malaysia, với sản phẩm phát triển ứng dụng di động I-AKAUN và E-CARUMAN; Tổ chức PhilHealth của Philippines với sản phẩm chuyển đổi dữ liệu.

Đặc biệt, tại hạng mục giải thưởng Công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã vinh dự nhận giải với sản phẩm phát triển cách thức quản lý hệ thống thanh toán và giám sát KCB. Với hệ thống CNTT của mình, BHXH Việt Nam tổ chức kết nối với hơn 12.000 đim KCB t Trung ương đến địa phương. Đồng thi, chun hoá dữ liệu đầu vào; từ đó tạo thuận lợi cho việc quản lý, giám sát quy trình KCB, thanh toán giữa đơn vị KCB và cơ quan BHXH.

Thứ sáu, Giải Tăng diện bao phủ bảo hiểm được trao cho BHXH Thái Lan với mô hình Trung tâm đăng ký bảo hiểm quốc gia Thái Lan.

Thứ bảy, Giải Kiến thức tài chính được trao cho Hệ thống dịch vụ công BHXH Philippines, với việc xây dựng và phát triển mô hình khoản vay hỗ trợ tài chính.

Thứ tám, Giải Quản trị tốt dành cho NSSFC, với mô hình nâng mức lương hưu ti thiu và T chc BPJS Kesehatan (Indonesia), vi sn phm trin khai mô hình nền tảng mở.

Phùng Nguyện