(TBMK) – Mới đây, ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương, cho rằng, địa phương nào kinh tế – xã hội phát triển mạnh thì dịch vụ bưu điện nơi đó cũng phát triển. Nét độc đáo của tỉnh Bình Dương là các khu công nghiệp đều bảo đảm đồng bộ các dịch vụ, tạo sự an tâm, hài lòng cho các nhà đầu tư.

Đến thời điểm này, Bưu điện Bình Dương đã xây dựng, phát triển và hoạt động ổn định 85 điểm bưu điện trên địa bàn tỉnh; trong đó riêng địa bàn TX.Tân Uyên có 13 điểm bưu điện, gồm 7 bưu cục, 6 điểm bưu điện văn hóa xã.

Đặc biệt, tại tam giác phát triển công nghiệp – dịch vụ – đô thị gồm các xã, phường Khánh Bình, Hội Nghĩa, Tân Hiệp (TX.Tân Uyên) với các khu, cụm công nghiệp như Nam

Tân Uyên, cụm sản xuất Tân Hiệp, cụm công nghiệp – đô thị Uyên Hưng… Bưu điện tỉnh đã mở thêm Bưu cục Uyên Hưng, nâng quy mô bưu cục trên địa bàn lên 2 đơn vị trong phạm vi bán kín chưa đến 3km/bưu cục.

Điểm mạnh cũng là lợi thế cạnh tranh của Bưu điện Bình Dương những năm qua là cung cấp dịch vụ hành chính công cấp độ 3, 4. Hiện tại, các thủ tục hành chính, giấy tờ liên quan đến tổ chức, cá nhân đã được chuyển trả nhanh chóng qua bưu điện. Hiện nay, doanh nghiệp Nhà nước được chỉ định cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Khách hàng giao dịch tại Bưu cục Uyên Hưng ngày khai trương

Bưu điện Bình Dương sẽ tiếp tục đồng hành cùng Công an tỉnh, cải tiến tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ để người dân thật sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ của bưu điện; đồng thời tiếp tục chuyển trả hồ sơ hành chính qua bưu điện như cấp đổi, cấp lại một số giấy tờ, hộ khẩu, giấy đăng ký xe thực hiện trả visa dành cho người nước ngoài qua bưu điện…

Cùng với quá trình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, Bưu điện Bình Dương tiếp tục phát triển nhiều dịch vụ mới, hiện đại góp phần làm thay đổi hoạt động của bưu điện truyền thống. Cụ thể, khi Chính phủ đã hoàn thiện bộ dữ liệu công dân, Bưu điện tỉnh sẽ là cánh tay nối dài trọn nghĩa của các cơ quan quản lý nhà nước với dịch vụ hành chính công cấp độ 4.

Việt An

Theo ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện Bình Dương, so với khi mới chia tách, hiện nay Bưu điện Bình Dương có tốc độ tăng trưởng, phát triển khá cao, vừa mang lại công việc, thu nhập ổn định cho người lao động vừa đáp ứng nhu cầu thị trường, niềm tin của khách hàng. Xác định rõ “sự trì trệ của tổ chức là trách nhiệm của người đứng đầu”, Bưu điện Bình Dương đã phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, tích cực góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.