(TBMK) - Ngày 3-1, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo công bố logo chính thức Năm ASEAN 2020. Logo chính thức Năm ASEAN 2020 được chọn ra từ Cuộc thi sáng tác Logo ASEAN 2020 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phát động ngày 18-4-2019.

Logo chính thức Năm ASEAN 2020.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 Phạm Bình Minh và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức thi sáng tác logo và làm bộ nhận diện cho Năm ASEAN 2020, ngày 18/4/2019, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi thiết kế Logo Năm ASEAN 2020.

Đến ngày 11/5/2019, Ban tổ chức đã nhận được 167 mẫu thiết kế của 61 tác giả từ 13 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi tham dự.

Ngày 14/5/2019, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức Hội đồng chấm chọn và chọn ra mẫu thiết kế đáp ứng yêu cầu để trình Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020.

Ngày 9/7/2019, tại cuộc họp lần thứ ba Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đã kết luận duyệt Logo sử dụng chính thức của Năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Tại Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng cho biết: Logo do tác giả Phạm Ngọc Thương (tỉnh Long An) sáng tác, thể hiện 2 nội dung “Gắn kết” và “Chủ động thích ứng”.

Bố cục tổng thể logo chính thức năm ASEAN 2020 mang hình hoa sen, với 3 cánh đa sắc tượng trưng cho 3 trụ cột cộng đồng ASEAN được sắp xếp theo một hướng tượng trưng cho sự gắn kết ASEAN trong tranh thủ vận hội, thích ứng thách thức; hình chim Lạc đang vươn cao bao quanh biểu tượng ASEAN như con thuyền tiến về phía trước, đưa cộng đồng ASEAN tới sự tăng trưởng bền vững, kết nối, hội nhập vì thịnh vượng chung. Logo gồm ba màu: Vàng (biểu hiện cho sự thịnh vượng, lạc quan và niềm vui); đỏ (thể hiện sự năng động, năng lượng và quyết tâm); xanh (hòa bình, trí tuệ và niềm tin).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *