(MK - ASEAN) - Được hình thành và phát triển dựa trên tiêu chí “ Ngôi nhà vàng mơ ước” - C.ty TNHH Gold Houses trong mục tự giới thiệu quảng bá: “Chuyên về hoạt động xúc tiến thương mại quảng bá, giới thiệu và phân phối các mặt hàng tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao đảm bảo uy tín, chất lượng, an toàn, tiết kiệm, đặc biệt chăm sóc khách hàng bảo hành sản phẩm hiệu quả. Hiện C.ty đang tập trung phân phối các mặt hàng tiêu dùng như: Sữa bột HalanMilk; Thuốc Đông y Gia truyền Sao Thiên Y; Thương mại điện tử: Online Maketing; Điện gia dụng: Nồi cơm điện tách đường, Máy lọc nước ...”

Tuy nhiên thực tế sản phẩm do C.ty TNHH GOLD HOUSES giới thiệu và phân phối có được như những lời giới thiệu hoa mỹ “chất lượng cao đảm bảo uy tín, chất lượng, an toàn, tiết kiệm, đặc biệt chăm sóc khách hàng bảo hành sản phẩm hiệu quả...” hay không mới là vấn đề dư luận đang quan tâm.

Được biết – Mới đây ngày 07/10/2020  – UBND Huyện Đức Hòa đã có Quyết định Xử phạt vi phạm hành chính”, số 12087 với Cty TNHH GOLD HOUSES (Giấy Chứng nhận đăng ký lần đầu ngày 07/3/2018;  đăng ký thay đổi ngày 27/02/2020…). Điều I, khoản 2 của Quyết định Xử phạt vi phạm hành chính ghi rõ lý do xử phạt: “ Đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước hoặc nhà nhập khẩu mỹ phẩm.

Một trong những quảng cáo của C.ty Gold Houses

Cụ thể: Vào tháng 3/2020, Cty TNHH GOLD HOUSES, có trụ sở chính tại 120/67, đường số 59, P.14, Q.Gò Vấp thành phố Hồ Chí Minh, người đại diện là ông Trần Hùng Cường làm Giám đốc. Cty có chủ trương bán sản phẩm của Cty là đồ điện gia dụng, kèm theo quà khuyến mại cho mỗi sản phẩm là 01 (một) chai sữa tắm, nên ông Trần Hùng Cường có liên hệ thuê ông Nguyễn Văn L. pha chế sữa tắm. Ông L. đồng ý nên tìm mua nguyên liệu, máy móc, thuê địa điểm để pha chế sữa tắm lấy nhãn hiệu Cherry. Toàn bộ chi phí do ông Trần Hùng Cường chi trả. Ông cường khai nhận sản phẩm sữa tắm nhãn hiệu Cherry mà ông Cường thuê ông Linh pha chế đến thời điểm kiểm tra chưa có giấy phép sản xuất, chưa có Giấy Chứng nhận cơ sở đủ tiêu chuẩn để sản xuất, chưa công bố chất lượng sản phẩm, chưa đăng ký sản phẩm ở Cục Sở hữu trí tuệ…”.

Cũng theo Quyết định này, toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm trên, Cty TNHH GOLD HOUSES “phải tiêu hủy” bao gồm 226 thùng giấy không nhãn hiệu, bên trong mỗi thùng có đựng 10 chai nước đựng dung dịch có nhãn hiệu Cherry, dung tích 1.200ml/chai (tổng cộng là 1.260 chai); 12o thùng giấy, mỗi thùng đựng 14 chái nước đựng dung dịch, bên ngoài có ghi hiệu Cherry; 1.500 thùng giấy hiệu “High Quality Cherry”; 3.000 van nắp chai; 3.662 vỏ chai nhựa, bên ngoài có ghi hiệu Cherry; 08 can nhựa loại 30 lít, dựng dung dịch nước màu trắng… 262 kg bột màu trắng; 04 bồn Inox, loại 500 lít/bồn, 904 thùng có chứa dung dịch đã pha chế…”. Và hình thức cụ thể là “phạt tiền, với mức phạt là là 25.000.000 triệu đồng. Do Cty TNHH GOLD HOUSES là tổ chức nên mức tiền phạt là 25.000.000 x 02 lần = 50.000.000 đồng”.

Từ Quyết định này – Dư luận xã hội đánh giá cao tinh thần trách nhiệm với sức khỏe người dân của UBND Huyện Đức Hòa và các phòng, ban hữu trách của huyện, nhất là của Chủ tịch UBND huyện là ông Lê Trường Chinh và sự nghiêm minh trong xử lý những hành vi vi phạm của huyện Đức Hòa. Đồng thời, dư luận xã hội cũng cho rằng hành vi vi phạm này của  Cty TNHH GOLD HOUSES là thể hiện rõ, cụ thể sự coi rẻ sức khỏe của người tiêu dùng, người dân, vì ai cũng hiểu rõ rằng mỹ phẩm là một sản phẩm liên quan trực tiếp, ảnh hưởng không nhỏ, thậm chí di chứng lâu dài với sức khỏe người tiêu dùng. Nếu các thành phần hóa chất sử dụng để sản xuất sản phẩm  không qua khâu kiểm nghiệm chặt chẽ của cơ quan hữu trách chuyên ngành?

Tuy nhiên – Điều quan trọng nhất mà dư luận xã hội đang rất quan tâm là: Liệu có bao nhiêu sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm quan trọng liên quan đến sức khỏe con người, như sữa, thuốc Đông y Gia truyền… do Cty TNHH GOLD HOUSES giới thiệu và phân phối bảo đảm là “sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn, tiết kiệm, đặc biệt chăm sóc khách hàng bảo hành sản phẩm hiệu quả.” như lời tự quảng bá của Cty TNHH GOLD HOUSES, qua sự cố này?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *