(TBMK) - Trung thực, không tư lợi trong quản lý và vận hành tòa nhà, chia sẻ lợi nhuận cho xã hội và người lao động, Venus Corp đang nỗ lực hơn trong hành trình tiến tới một thương hiệu nhân văn, một thương hiệu của cộng đồng.

Bà Vũ Ngọc Hương – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim (Venus Corp), khởi điểm là giảng viên Học viện Hành chính quốc gia. Trải qua nhiều năm đứng lớp, rồi duyên đến, bà Hương chuyển hẳn sang nghề quản lý vận hành tòa nhà. “Thời điểm đó ở Việt Nam, đây là nghề hoàn toàn mới mẻ, thậm chí các doanh nghiệp ngoại còn chưa đặt chân vào thị trường Việt Nam”, bà Hương thuật lại cái duyên của đời mình.

Doanh nhân Vũ Ngọc Hương

Kể lại thời gian đầu khởi nghiệp, bà Hương cho biết, hoạt động từng có lúc thăng hoa, nhưng cũng có những lúc tưởng như phải bán đứt công ty để giải quyết nợ nần. “Khó khăn và bức xúc trong nghề này nhiều lắm, nhưng nhờ mình quyết tâm tạo cái tốt hơn cho cộng đồng, nên đồng nghiệp thông cảm, đối tác dần dần cũng nhận ra”, bà Hương hào hứng chia sẻ.

Hiện tại, với đội ngũ quản lý trên 20 năm kinh nghiệm và hơn 400 chuyên viên trong và ngoài nước có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, Venus Corp. do bà Hương gây dựng đã quản lý và khai thác gần 40 dự án căn hộ chung cư trên khắp cả nước.

Thực tế, quản lý vận hành tòa nhà nói riêng và bất động sản nói chung không chỉ đơn thuần là tổ chức dịch vụ kỹ thuật, an ninh, vệ sinh môi trường, lễ tân hành chính, mà còn là nền tảng để xây dựng môi trường sống, văn minh cộng đồng của khu dân cư. Ngành nghề non trẻ, nhưng lại đang là một xu hướng lớn trong đời sống kinh tế – xã hội, nên thách thức và yêu cầu đặt ra với Nhà nước về các hành lang pháp lý cũng như sự kiểm soát và hỗ trợ phát triển là vô cùng to lớn.

Đối với nghề quản trị, vận hành tòa nhà, bà Hương cho rằng, trong bất kỳ một môi trường kinh doanh hay ngành nghề kinh doanh nào cũng luôn xuất hiện sự cạnh tranh không lành mạnh, đặc biệt trong các ngành nghề còn non trẻ.

Bài toán quản lý tòa nhà không phải là câu chuyện cạnh tranh giữa nhóm nội với nhóm ngoại, mà là đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Với mục tiêu tăng tối đa hiệu quả quản lý , vận hành, mang lại sự hài lòng cho cả chủ đầu tư và cư dân sinh sống, Venus tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào việc quản lý vận hành. Nhờ đó , cư dân của Venus có thể tiếp cận dịch vụ của đơn vị vận hành, đồng thời có thể thông qua các ứng dụng thông minh của Venus để giám sát dịch vụ .

Toàn bộ quy chuẩn vận hành và giá trị mà Venus cam kết sẽ mang lại cho người dụng được chuyển hóa thành những quy trình làm việc. Nếu phát hiện nhân viên không thực hiện đúng, toàn bộ hệ thống giám sát của các kênh, từ phòng trung tâm đến giám sát của dự án, trưởng ban, trưởng bộ phận đều nhìn thấy. Phần mềm quản lý tòa nhà không chỉ giúp cư dân nhận thông báo phí, đặt dịch vụ , mà còn là kênh để phản ánh chất lượng dịch vụ. Cư dân thấy nơi ở có chỗ nào không đạt yêu cầu về chất lượng dịch vụ , có thể chụp hình và gửi vào hệ thống, lập tức sẽ được cập nhật để khắc phục, giải quyết…

Bằng những chiến lược riêng, Venus Corp. đã thực sự đặt những dấu ấn đáng nhớ trên “lãnh địa” vốn tràn ngập thương hiệu ngoại. Điều đó đồng nghĩa, những tên tuổi Việt hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng và tạo ra thị trường riêng cho mình. Chính vì vậy, đến thời điểm này, Venus đã xây dựng hơn 10 ứng dụng để khép kín chu trình quản lý và cung ứng dịch vụ, chăm sóc khách hàng. Trên nền tảng này, các module liên tục được hiệu chỉnh, bổ sung, cập nhật để đáp ứng tốt nhất cho từng dự án, từng khách hàng cụ thể, với những tiêu chuẩn mà họ mong muốn.

“Chúng tôi chú trọng tính cá biệt và riêng nhất của khách hàng, nên mỗi sản phẩm dịch vụ của Venus luôn có sự khác biệt dành riêng cho người sử dụng. Chúng tôi chăm sóc khách hàng từ trái tim. Mà đã là trái tim thì tính định lượng bởi các số liệu chỉ là cơ bản. Cảm xúc và sự hài lòng tại mọi thời điểm mới là giá trị bao trùm”, bà Hương chia sẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *