(MK - ASEAN) - Chiều ngày 03.7.2020, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến, kích cầu du lịch tỉnh Gia Lai; hội nghị kết nối gần 100 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, lưu trú, ăn uống, vận chuyển, điểm tham quan du lịch… hai địa phương; sự chứng kiến của đại diện Văn phòng Bộ tại khu vực, hai cơ quan quản lý nhà nước. Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Gia Lai đã chính thức ký kết Chương trình hợp tác triển khai chương trình kích cầu.

Thực hiện chủ trương kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19 của Chính phủ tại Nghị quyết số 70/NQ-CP ngày 14/5/2020 và Kế hoạch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tỉnh Gia Lai cũng như các địa phương trong nước tích cực triển khai nhiệm vụ này. Đặc biệt, Gia Lai là địa phương không có ca nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Với hướng đi khai thác du lịch nội địa từ việc liên kết với các tỉnh có điều kiện thuận lợi về giao thông, mức độ an toàn và sự khác biệt về sản phẩm du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Du lịch lịch thành phố Đà Nẵng tích cực triển khai nhiệm vụ của ngành, góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” của Chính phủ. Với ý nghĩa đó, hội nghị xúc tiến, kích cầu du lịch tỉnh Gia Lai được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, thể hiện những nỗ lực của ngành du lịch hai địa phương, góp phần cùng ngành du lịch cả nước, khôi phục lại ngành kinh tế mũi nhọn quan trọng này.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị ông Nguyễn Đức Hoàng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai phát biểu: “Gia Lai được biết đến là địa phương có lợi thế về sinh thái rừng với cảnh quan thiên nhiên đẹp như Biển Hồ, thác Phú Cường, thác Mơ, Thác 50, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh, Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng…

Gia Lai còn là cái nôi của văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên với sự đa dạng, đặc sắc của văn hóa bản địa người Jrai, Bahnar. Bản thân còn giữ được nền văn hóa truyền thống đậm đặc, thiên nhiên hoang sơ vì vậy Gia Lai là địa chỉ tin cậy với những du khách yêu thích thiên nhiên, văn hóa và sự mộc mạc của người dân địa phương.

Lễ ký kết Chương trình hợp tác triển khai chương trình kích cầu

Thời gian qua, du lịch cộng đồng, sinh thái vẫn đang là định hướng phát triển du lịch của địa phương; tuy vậy, trước những khó khăn do dịch Covid-19, ngành du lịch Gia Lai đang nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp để thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi hoạt động du lịch. Chúng ta biết rằng, khuyến khích doanh nghiệp tham gia kích cầu trong giai đoạn này là vô cùng cần thiết giúp vực dậy hoạt động du lịch của địa phương nói riêng và du lịch cả nước nói chung sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bên cạnh sự nỗ lực hỗ trợ của Chính phủ, bộ ngành thì sự chung tay của doanh nghiệp có yếu tố quyết định; tất cả vì mục tiêu chung, thúc đẩy lượt khách nội địa, tổng thu du lịch nội địa, thông qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng không giảm chất lượng để kích thích người dân ở mọi miền tổ quốc tìm hiểu về các địa phương trong dải đất hình chữ S. Đây thực sự là thời điểm vàng khám phá du lịch Việt của người Việt.

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch – 2 địa phương tặng quà lưu niệm tại hội nghị

Hội nghị xúc tiến, kích cầu du lịch Gia Lai” là dịp để 2 địa phương cùnggiới thiệu những chương trình du lịch kích cầu, chất lượng dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển để cùng nhau liên kết, trao đổi khách, hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi hoạt động sau dịch Covid-19. Tại hội nghị này những tour tuyến mới sẽ hình thành, hoàn thiện từ những đóng góp thiết thực của các doanh nghiệp du lịch góp phần tăng cường trao đổi khách, tăng lượng khách giữa 2 địa phương, cùng với đó các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đưa ra các mức giá thực sự ưu đãi để mang đến chất lượng đảm bảo với mức giá thấp. Mong rằngcác doanh nghiệp Đà Nẵng sẽ đồng hành, kết nối thường xuyên với Gia Lai để khai thác nhiều điểm du lịch mới, hỗ trợ cho du lịch Gia Lai ngày một phát triển.

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch – 2 địa phương tặng quà lưu niệm tại hội nghị

Tại sự kiện, Ngành Du lịch Gia Lai đã giới thiệu các dịch vụ du lịch, chương trình (tour) kích cầu của Gia Lai đến với thị trường Đà Nẵng, làm cơ sở để doanh nghiệp hai bên xúc tiến làm việc với nhau, ký kết hợp đồng trao đổi thị trường khách, kết hợp lẫn nhau trong giới thiệu, quảng bá dịch vụ, lợi thế của mỗi điểm đến. Đặc biệt là quảng bá tính hấp dẫn khi liên kết, bổ sung sản phẩm du lịch đặc thù vùng, miền cho nhau.

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch – 2 địa phương tặng quà lưu niệm tại hội nghị
Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch – 2 địa phương tặng quà lưu niệm tại hội nghị

Theo đó, về phía Gia Lai, có 31 doanh nghiệp chính thức tham gia chương trình kích cầu gồm (12 khách sạn, 5 công ty lữ hành, 4 điểm đến, 6 nhà hàng và 4 thương hiệu vận tải du lịch).Các doanh nghiệp đã thống nhất đưa ra chương trình giảm giá ưu đãi từ 20 đến 50% kèm theo cam kết giữ nguyên chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ.

Trong đó, Mùa Lễ hội trên Cao Nguyên Pleiku từ tháng 10-11/2020 sẽ có: Lễ hội hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya; Lễ hội hoa Muồng vàng và Chợ phiên cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh; Lễ hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô; Kỷ niệm 15 năm ngày Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại (ngày 25/11/2005 – 25/11/2020)./.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *