(MK - ASEAN) - Thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”, các doanh nghiệp sản xuất, nhà sản xuất Việt, hợp tác xã ở địa phương sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, từ các Sàn thương mại điện tử và các đối tác hợp tác của chương trình với nhiều chính sách ưu đãi

Vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã làm việc với Sở Công thương 6 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam bao gồm: TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, Tiền Giang và Bến Tre để triển khai Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử.

Tại các buổi làm việc với Sở Công thương địa phương, ông Bùi Huy Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID)- Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã chia sẻ các thông tin liên quan tới việc phối hợp xây dựng “Gian hàng Việt trực tuyến” và kế hoạch tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, nhà sản xuất trong nước, hợp tác xã ở địa phương tăng cường phân phối hàng hóa trên thương mại điện tử trong năm 2021 thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”.

Doanh nghiệp đăng ký tham gia phân phối hàng hoá trên “Gian hàng Việt trực tuyến”

Thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” các doanh nghiệp sản xuất, nhà sản xuất Việt, hợp tác xã ở địa phương sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, từ các Sàn thương mại điện tử và các đối tác hợp tác của chương trình với nhiều chính sách ưu đãi như: Miễn phí mở gian hàng trên và toàn bộ chi phí hỗ trợ vận hành gian hàng từ 03 đến 06 tháng; Hỗ trợ chi phí chuyển phát lên tới 50% theo từng giai đoạn; Hỗ trợ, đào tạo xây dựng chiến lược, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số toàn diện; tham gia các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến phân phối sản phẩm trên nền tảng trực tuyến; hỗ trợ hướng dẫn thông báo, đăng ký website với Bộ Công Thương, cung cấp các giải pháp về ngân hàng số, thanh toán trung gian; truy xuất nguồn gốc cho doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp; Hỗ trợ chính sách tài chính, tiếp cận vốn vay ưu đãi…

Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” được xây dựng với mô hình phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, tạo ra một không gian phân phối hàng hóa hiện đại, được quản lý chặt chẽ cho các nhà sản xuất hàng Việt, định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.

Các sản phẩm địa phương sẽ được hưởng lợi chung từ các hoạt động truyền thông, quảng bá, các sự kiện, hoạt động kết nối phân phối thương mại điện tử trên “Gian hàng Việt trực tuyến” do Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng với các đối tác tổ chức triển khai, đồng thời có thể tiếp cận tập khách hàng, người tiêu dùng lớn trên phạm vi toàn quốc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *