Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2019 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 60.929 tỷ và lợi nhuận sau thuế đạt 2.411 tỷ đồng, tăng tương ứng 18% và 37% so với cùng kỳ.

Số lượng cửa hàng và cơ cấu doanh thu tính đến cuối tháng 7/2019 của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động.

Với kết quả trên, luỹ kế 7 tháng, MWG đã hoàn thành 56% kế hoạch doanh thu và 68% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cho năm 2019.

Công ty này cho biết, theo chu kỳ kinh doanh, sức tiêu thụ điện thoại và điện máy có xu hướng chững lại từ quý 3 sau mùa cao điểm bán hàng nửa đầu năm, và sẽ tăng trưởng trở lại vào mùa lễ hội cuối năm. Tuy nhiên riêng tháng 7 năm nay, MWG đạt mức tăng trưởng doanh thu 31% so với tháng 7/2018, chỉ sau tháng Tết và xấp xỉ tháng 4 (mùa cao điểm máy lạnh).

Cùng đó MWG cũng ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận ròng 34% so với tháng 7/2018, và duy trì biên lợi nhuận sau thuế luỹ kế 7 tháng đầu năm ở mức 4%.

Theo Thế Giới Di Động, mảng online đóng góp 14% trong tổng doanh thu của công ty và tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm trước.

Dưới góc độ ngành hàng, các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 35% về doanh thu so với 7 tháng đầu năm 2018. Ngoài ra, với 42 cửa hàng Thế giới Di Động (hệ thống kinh doanh sản phẩm công nghệ – thegioididong.com) và Điện máy xanh tính đến ngày 31/7/2019 có kinh doanh sản phẩm đồng hồ, tổng số sản phẩm công ty bán ra trong tháng 7 là hơn 15.000 chiếc.

Theo MWG, như vậy, sau gần 4 tháng thử nghiệm, công ty đã bán ra thị trường hơn 30.000 chiếc đồng hồ với giá trung bình 1,3 triệu đồng/sản phẩm, đồng thời dự kiến cũng sẽ nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay.

Bên cạnh những thông tin tích cực trên, qua báo cáo của MWG cho thấy, “hành trình” đóng cửa cửa hàng thegioididong.com vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo báo cáo, tính đến cuối tháng 7, MWG có 2.530 cửa hàng, tăng 69 cửa hàng so với cuối tháng 6. Chuỗi Điện máy xanh có thêm 27 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi. Còn chuỗi Bách hóa xanh phát triển thêm 59 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên 659.

Như vậy, trong hai tháng qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động đã đóng 11 cửa hàng thegioididong.com. Nếu tính từ đầu năm 2019 đến nay, MWG đã đóng khoảng 26 cửa hàng kinh doanh mặt hàng điện thoại di động. Điều này, một mặt cho thấy không ít cửa hàng thegioididong.com đã không còn đáp ứng doanh thu như kỳ vọng của công ty, do đó cần thiết phải đóng lại.

Mặt khác, việc tiếp tục “xóa sổ” các cửa hàng thegioidiong.com là nhằm chuyển đổi sang kinh doanh mặt hàng điện máy – nhóm ngành vẫn đang trong xu hướng mở rộng của MWG.