(TBMK) - Sáng 25/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên đã diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019.

Đây là một trong những nội dung trọng tâm trong chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại của tỉnh Hưng Yên năm 2019. Đồng thời, là dịp để các doanh nghiệp, siêu thị, nhà phân phối có dịp gặp gỡ trao đổi với các nhà quản lý, hợp tác xã (HTX), nhà vườn nhằm tìm hiểu rõ hơn về nông sản chủ lực của Hưng Yên. Đặc biệt là về quy trình sản xuất nông sản an toàn theo hướng VietGap, GlobalGap; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, bao bì sản phẩm…

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày nông sản 

Tại hội nghị, các đơn vị, doanh nghiệp như: Big C Việt Nam, GO!, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Sài Gòn Co.op, Hệ thống bán lẻ BRG… đã thông tin về một số chương trình phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh Hưng Yên trong việc xúc tiến tiêu thụ nông sản thời gian qua. Đồng thời, đưa ra các gợi ý, yêu cầu đối với các HTX, trang trại, nhà vườn nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Các đơn vị, doanh nghiệp cũng khẳng định sự cam kết đồng hành trong việc phân phối, tiêu thụ, quảng bá các sản phẩm nông sản của tỉnh Hưng Yên nói chung và trái nhãn nói riêng trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Minh Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đánh giá cao ý nghĩa và hiệu quả của hội nghị, đồng thời khẳng định, Hưng Yên có nhiều hoa quả nổi tiếng được trong và ngoài nước biết đến. Vì vậy đây chính là dịp để giới thiệu, quảng bá nông sản của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị, các địa phương trong tỉnh cần phải coi xúc tiến thương mại là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền nhằm tìm kiếm giải pháp tiêu thụ nông sản của địa phương; đẩy mạnh hướng dẫn, chuyển giao quy trình, tiến bộ khoa học kỹ thuật thâm canh, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản nông sản; tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu; hoàn thành xây dựng sàn giao dịch thương mại của tỉnh. Đồng thời, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiếp cận, quảng bá sản phẩm nông sản trên sàn giao dịch thương mại.

Các nhà vườn, chủ trang trại, hộ sản xuất cá thể trên địa bàn tỉnh phải chủ động liên kết tạo thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến khâu tiêu thụ và xây dựng thương hiệu, giữ chữ tín trong mối quan hệ giữa nhà sản xuất với các đối tác, doanh nghiệp tiêu thụ…

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp ký biên bản tiêu thụ nông sản với các HTX, nhà vườn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Cũng tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ việc hợp tác xúc tiến, tiêu thụ nông sản giữa các HTX, nhà vườn, chủ trang trại trên địa bàn tỉnh Hưng Yên với các doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trong nước.

Đa dạng các sản phẩm nông sản, đặc sản được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị
Gian hàng Nhãn lồng Hưng Yên
Theo kế hoạch, tới đây, UBND tỉnh Hưng Yên sẽ tổ chức Tuần lễ Nhãn lồng – nông sản Hưng Yên tại thành phố Hà Nội; Phiên chợ Cam Hưng Yên tại Khu đô thị Ecopark Văn Giang – Hưng Yên. Ngoài các hoạt động xúc tiến thương mại do tỉnh tổ chức, UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã chỉ đạo các Sở: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tích cực tham gia các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ nông sản do các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức để tăng cường kết nối, đưa nông sản của tỉnh thâm nhập mạnh mẽ hơn vào các thị trường mới.