TBMK – Sáng 30/8, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), số 489, đường Hoàng Quốc Việt – TP Hà Nội. Tuần lễ sẽ kéo dài đến hết ngày 4/9/2018.


Theo Ban tổ chức, sự kiện diễn ra, nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu, phục vụ sản phẩm Nhãn lồng – “đặc sản tiến Vua” của vùng đất phố Hiến xưa đến với người tiêu dùng, du khách thủ đô và vùng lân cận. Đồng thời, tạo cầu nối gắn kết thương hiệu Nhãn lồng Hưng Yên với các doanh nghiệp phân phối, thương nhân, hệ thống Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối…

Ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các đơn vị, doanh nghiệp và hợp tác xã

Ông Nguyễn Minh Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết: Đối với thị trường xuất khẩu, Hưng Yên vẫn duy trì xuất khẩu quả nhãn tươi và nhãn chế biến (long nhãn). Bên cạnh đó, thị trường Trung Quốc được xác định là thị trường trọng tâm, xuất khẩu phần lớn sản phẩm nhãn tươi của tỉnh.

Đại biểu và du khách đến tham quan, thưởng thức trực tiếp nhãn lồng Hưng Yên tại các gian hàng

Ngoài ra, tỉnh Hưng Yên tiếp tục kết nối, quảng bá và thâm nhập mạnh mẽ hơn vào các thị trường đã giới thiệu thành công như Mỹ, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc…

Một số sản phẩm nông nghiệp đã qua chế biến của Hưng Yên cũng được bày bán và giới thiệu tại đây

Nhân dịp này, lễ ký kết hợp tác về cung ứng và phân phối Nhãn lồng Hưng Yên với các đơn vị: Co.op Mart, Hapro và nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu đã được diễn ra. Đồng thời, UBND tỉnh Hưng Yên duy trì 10 gian hàng gồm nhãn tươi, long nhãn và một số sản phẩm nông nghiệp đã qua chế biến của địa phương để bán và giới thiệu tới người tiêu dùng.

Phùng Nguyện – Trần Lý