Khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản Hưng Yên năm 2019 tại Hà Nội

(TBMK) - Sáng 9/8, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long - thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019. Sự kiện diễn ra từ ngày 9-15/8 tại 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) – nơi diễn ra lễ khai mạc, Ban tổ chức trưng bày 10 gian hàng, giới thiệu đến người tiêu dùng trái nhãn lồng Hưng Yên với đầy đủ thông tin về chứng nhận VietGap, chỉ dẫn địa lý, logo, nhãn mác của các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn đến từ các huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ và thành phố Hưng Yên. Cùng với đó là các sản phẩm như: long nhãn, nước nhãn, mật ong hoa nhãn…

Ông Đặng Ngọc Quỳnh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Đặng Ngọc Quỳnh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên cho biết: Hiện trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong Top 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”; được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu nhãn lồng Hưng Yên.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên, năm nay, bên cạnh việc đưa nhãn lồng phân phối trong các chuỗi siêu thị tại Hà Nội, tỉnh Hưng Yên tiếp tục phối hợp với siêu thị Big C tổ chức Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 tại siêu thị Big C Thăng Long nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu đến với bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời, trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội đã tin dùng nhãn lồng Hưng Yên trong suốt những năm qua.

Bà Nguyễn Thị Phương – Phó Tổng Giám đốc Central Group Việt Nam cho hay: “Sự kiện Tuần lễ Nhãn lồng của Hưng Yên được tổ chức tại hệ thống Big C lần thứ 2 một lần nữa tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung. Sự kiện này cũng góp phần thực hiện tầm nhìn của chúng tôi, đó là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam, nâng cao chất lượng sống của người Việt”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019

Trong năm 2018, các hoạt động xúc tiến thương mại nhãn lồng Hưng Yên đã kết nối tiêu thụ hơn 2.700 tấn bán cho các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu, hệ thống chuỗi siêu thị lớn như: Big C, Fivimart, Vinmart…; 120 tấn được tiêu thụ trực tiếp tại Hội nghị xúc tiến thương mại, Tuần lễ nhãn lồng và khoảng 45.000 tấn được tiêu thụ trong nước.

Đồng thời, kết nối và đưa sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc… quảng bá rộng rãi nhãn lồng Hưng Yên với bạn bè quốc tế thông qua các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines.

Người tiêu dùng mua Nhãn lồng và các sản phẩm nông sản của tỉnh Hưng Yên tại Tuần lễ

Được biết, hiện nay, tổng diện tích trồng nhãn của tỉnh Hưng Yên có hơn 4.000 ha, sản lượng năm 2019 dự kiến đạt trên 30.000 tấn. Trong đó, nhiều diện tích được trồng, chăm sóc theo quy trình VietGap, có chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt và được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã.

Nhân dịp này, Big C cũng áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng thưởng thức đặc sản nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu.

- Advertisement -

Tin Xem Nhiều

Tin Nóng