(MK - ASEAN) - Vừa qua, UBND TP.HCM phối hợp cùng tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội thảo phát triển sản phẩm liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam Bộ.

Đây là sự kiện quan trọng, hội tụ đông đủ quản lý ngành du lịch 06 tỉnh, thành, cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà đầu tư, nhà khoa học… để cùng bàn luận và tìm giải pháp mới cho sự phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ.

Theo ông Trần Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh: “Đây được xem là thời điểm vàng để Việt Nam nói chung, các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam bộ nói riêng tận dụng nhiều nhất những cơ hội trong giai đoạn khó khăn này để quảng bá, xây dựng các chương trình kích cầu để lấy lại và duy trì sự tin tưởng của khách du lịch về hình ảnh điểm đến an toàn và hấp dẫn”.

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành ký kết hợp tác du lịch

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM – ông Lê Thanh Liêm, cho biết: Để phát triển du lịch, vùng Đông Nam Bộ có lợi thế về tiềm năng tự nhiên với vùng đồng bằng và bình nguyên rộng, chuyển tiếp từ cao nguyên Nam Trung Bộ đến ĐBSCL; hệ sinh thái núi rừng đa dạng cùng nhiều tài nguyên nhân văn, cái nôi của phong trào cách mạng trong các cuộc kháng chiến với nhiều di tích lịch sử, văn hóa cách mạng… Tuy nhiên, thời gian qua các lợi thế này chưa được khai thác hiệu quả, sự phát triển của du lịch còn chưa tương xứng với vị thế và tiềm năng to lớn của vùng.

Để khai thác hiệu quả những lợi thế và nguồn lực phát triển du lịch vùng, TP.HCM đề xuất một số giải pháp đáng chú ý như: tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm du lịch đã hình thành và phát triển thêm sản phẩm mới, tour tuyến mới theo nhiều chủ đề, đáp ứng đa dạng nhu cầu và thị hiếu của các phân khúc khách du lịch; tiếp tục nghiên cứu đưa thêm sản phẩm du lịch y tế và du lịch xanh, du lịch tâm linh… vào chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, cần mở rộng tính liên kết với khu vực ĐBSCL và chuẩn bị liên kết với các nước tiếp giáp như Campuchia, Lào, Thái Lan, Myan- mar để sẵn sàng những chương trình du lịch quốc tế hấp dẫn ngay khi Chính phủ có chủ trương.

Cùng với đó đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm đã hình thành trong khuôn khổ chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và chương trình kích cầu du lịch nội địa để tranh thủ tối đa cơ hội dành cho du lịch nội địa. Qua đó, người Việt Nam thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước mình; góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *