*Tiếp tục giữ vững nhịp độ phát triển. Tiếp tục Phát triển bền vững.

*Chủ đầu tư Bất động sản uy tín nhất của năm 2018.

*Tư duy mở để hội nhập thành công.

Theo công bố chính thức của Cty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cách nay không lâu –  Nam Long là doanh nghiệp (DN) đứng trong TOP đầu của Bảng xếp hạng Top 10 Chủ đầu tư bất động sản – Nhà thầu xây dựng – C.ty vật liệu xây dựng (VLXD) uy tín năm 2018. Nam Long cũng là DN được đánh giá có tiềm lực tài chính vững mạnh.

Trong một diễn biến khác rất mới và rất ấn tượng, được đánh giá là thành công ngoạn mục khác của Nam Long trước thềm Xuân mới Kỷ Hợi 2019: Trong khuôn khổ giải thưởng Ashui Awards ngày 31/12/2018 mới đây – C.ty CP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) đã vinh dự nhận giải thưởng Nhà phát triển Bất động sản (BĐS) của năm… 

Sẽ khó có thể thỏa mãn được yêu cầu của độc giả, nếu liệt kê hết các thành công của Nam Long trong khuôn khổ một bài báo, về chặng đường 26 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Nam Long – Chủ đầu tư BĐS uy tín và danh tiếng, không chỉ ở khu vực Tp Hồ Chí Minh mà còn trong thị trường BĐS Việt Nam. Chỉ cần đơn cử vài thực tế: Sự kiện NLG vinh dự được nhận giải thưởng Nhà phát triển BĐS của năm, trong khuôn khổ giải thưởng Ashui Awards ngày 31/12/2018 mới đây. Giải thưởng danh giá đã tôn vinh những đóng góp của Nam Long cho cộng đồng xã hội, thông qua chiến lược phát triển nhà ở với thiết kế hiệu quả để tối ưu không gian căn hộ và dự án nhằm mang lại cho khách hàng những ngôi nhà nằm trong không gian sống chất lượng và đầy đủ tiện ích, đặc biệt “dễ sở hữu” nhất so với các sản phẩm cùng phân khúc. Đã đủ cho độc giả hình dung tầm vóc và vị thế của nhà đầu tư NLG. Bởi thực tế Ashui Awards là giải thưởng kiến trúc, ngoài mục đích tôn vinh các kiến trúc sư có những tác phẩm xuất sắc…; còn tôn vinh các chủ đầu tư, nhà phát triển BĐS có nhiều đóng góp nổi bật cho xã hội; góp phần định hướng phát triển ngành Xây dựng tại Việt Nam…

thời báo mêkong
Dự án Flora Anh Đào sau ba năm bàn giao

Hay một đơn cử thuyết phục khác: Trong bối cảnh các dự án BĐS tại Tp lớn nhất nước, năng động nhất nước là Tp. Hồ Chí Minh, nhan nhản được “trình làng”,  khiến khách hàng rất nhiều lăn tăn trước nhiều cơ hội lựa chọn – Thì thực tế, các dự án của C.ty đã được hơn 17.000 gia đình lựa chọn lập tức làm chốn an cư, với tất cả sự tin tưởng đã là minh chứng thuyết phục cho tầm vị thế của Thương hiệu nhà đầu tư đình đám Nam Long.

Được biết – Chiến lược phát triển tập trung chínhvào “affordable housing” cùng uy tín, vị thế bền vững của Chủ đầu tư Bất động sản uy tín nhất của năm 2018 Nam Long- Đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm của rất nhiều tổ chức quốc tế. Họ đã trở thành những cổ đông chiến lược để đồng hành và hỗ trợ cho Nam Long những kinh nghiệm quản lý và phát triển BĐS tầm Quốc tế. Một số cổ đông chiến lược của Nam Long: IFC (Worldbank), NamViet.Ltd (Goldman Sachs), VAF (Mekong Capital), Ibeworth (Keppel Land), ASPL (Ireka), Probus Asia, Bridger Capital, HSC… Ở cấp độ dự án Nam Long có những mối quan hệ hợp tác với các Công ty hàng đầu như Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản), Indochina Land, Gamuda…Là những tên tuổi luôn tỏa sáng trên thị trường BĐS thế giới..

Sẽ là thiếu khách quan và không công bằng nếu nhắc đến những thành công ấn tượng này Nam Long trong thị trường BĐS – Ngoài lý do Nam Long luôn nỗ lực, luôn giữ gìn và đặt chữ TÂM-TÍN lên hàng đầu trong phương châm kinh doanh – Nếu không nhắc đến một điểm nhấn nổi trội khác, là: Tư duy mở của Chủ tịch HĐQT Nam Long, ông Nguyễn Xuân Quang. Nhiều người rất ấn tượng quan điểm sáng suốt và khôn ngoan của ông Quang, khi ông thẳng thắn bày tỏ quan điểm: Thay đổi bắt đầu từ tư duy người lãnh đạo…trong trả lời một câu hỏi về việc, sao Nam Long thu hút được nhiều nguồn vốn khủng, cho các dự án đầu tư của mình. Thay đổi tư duy cũ, thay đổi cách thức làm việc cũ để bắt tay với những nhân sự nước ngoài, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Nam Long cho rằng, những DN đi lên từ khởi nghiệp khi phát triển đến một giai đoạn nhất định sẽ có phần đi vào lối mòn, bởi bộ máy nhân sự “đóng đinh” vào thói quen cố hữu. Do vậy, cần phải thay đổi để những luồng gió mới từ bên ngoài tạo động lực thúc đẩy DN. Nhờ tư duy rất mở, táo bạo mà đúng đắn này của Chủ tịch HĐQT Nam Long Nguyễn Xuân Quang – Nam Long đã có những bứt phá ngoạn mục: Từ doanh nghiệp có quy mô chỉ vài chục tỷ đồng, đến nay, Nam Long đã sở hữu vốn điều lệ gần 1.600 tỷ đồng. Về người thuyền trưởng tài ba và ấn tượng này, chúng tôi hy vọng sẽ có dịp đề cập đến trong một bài viết khác

Được biết-Tại buổi gặp nhà đầu tư, tổ chức tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh chiều ngày 19/12/2018 mới đây, đại diện HOSE: NLG cho biết, năm 2018 Nam Long ước đạt 3.514 tỷ đồng doanh thu và 704 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông C.ty mẹ. Năm 2019, Tập đoàn đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế khoảng 850 – 900 tỷ đồng và xây dựng kế hoạch lợi nhuận 1.100 tỷ đồng vào năm 2020, duy trì mức tăng trưởng 20% – 30% hằng năm cũng như kiểm soát lãi vay nợ ở mức thấp.

Được biết đây là kế hoạch có cơ sở vì hiện nay nguồn cung của Nam Long không đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điển hình như lượng khách hàng quan tâm dự án Akari lên đến 2.506 khách, cao hơn gần 3 lần so với số lượng 950 căn hộ dự kiến được tung ra vào quý IV/2018 cho 3 block đầu tiên. Vì vậy, Nam Long quyết định lùi thời gian mở bán để nâng cấp thiết kế và sẽ đem toàn bộ số lượng sản phẩm 1.800 căn hộ giai đoạn 1 chào bán 1 lần duy nhất vào quý II – III/2019. Đối với dự án South Gate – Waterpoint Township, NLG dự kiến sẽ mở bán trong quý II/2019.

Giai đoạn 2019-2021, định hướng phát triển của NLG vẫn tập trung vào 3 mảng gồm: Phát triển khu đô thị với hệ sinh thái hoàn chỉnh (Mizuki Park 26ha, Akari City 8,5ha , SouthGate 165 ha (Giai đoạn 1 của Waterpoint Township 355ha); Phát triển quỹ đất phục vụ các khu đô thị lên đến 250 ha không chỉ gói gọn ở TP. Hồ Chí Minh, mà còn ở Cần Thơ, Đồng Nai, Hải Phòng;… phát triển bền vững với các giải pháp tài chính an toàn. Độc đáo thú vị hơn, mỗi khu đô thị được “trình làng” tiếp tục là sự kết hợp hoàn hảo của 3 dòng sản phẩm chiến lược Valora, Flora và EHome/EHomeS. Trong đó, Tập đoàn kế hoạch đẩy mạnh dòng sản phẩm chính căn hộ biệt lập Flora (affordable condominium) hướng đến khách hàng có thu nhập trung bình khá mong muốn nâng tầm chất lượng cuộc sống – với dự kiến hơn 11.000 sản phẩm, tăng hơn 3 lần so với con số giai đoạn trước đó. Hai phân khúc còn lại là EHome/ EHomeS dự kiến triển khai 4.000 sản phẩm và con số cho Valora (cao cấp) là 4.800 căn.

Flora là dòng sản phẩm ấn tượng của Nam Long, bởi sản phẩm là tâm huyết vô cùng nhân văn vì cộng đồng xã hội của Tập đoàn: Xây dựng môi trường sống chất lượng. Thực tế -Dòng căn hộ Flora bắt đầu được Nam Long phát triển từ năm 2014 với sự hợp tác của hai đối tác đến từ Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties Corp và Nishitetsu Group. Flora là dòng căn hộ biệt lập (Affodable Codominium) phát triển dựa trên tiêu chí 3G gồm: Green (xanh, mật độ xây dựng thấp), Gettable (dễ sở hữu) và Greater (nâng tầm chất lượng cuộc sống) có mức giá trung bình 1,5 tỷ/căn. Trải qua từng dự án Flora, chủ đầu tư đều rút tỉa kinh nghiệm, cải tiến thiết kế, nâng cấp vật liệu nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất nằm giữa không gian tươi xanh cùng một cộng đồng dân cư hiện đại văn minh. Môi trường sống của các dự án Flora luôn được tôn tạo hài hòa với thiên nhiên nhờ giữ lại các lợi thế cảnh quan tự nhiên giáp sông hay kênh rạch kết hợp với hệ thống mảng xanh nội khu….

The Bridgeview là một trong những dự án đầu tiên tại Việt Nam được trao Chứng chỉ EDGE của Tổ chức IFC (Ngân hàng Thế Giới) vào năm 2014. Sau đó vào năm 2017, 2018 lần lượt dự án Flora Fuji, Flora Kikyo cũng nhận được chứng nhận công trình xanh EDGE, công nhận sử dụng tài nguyên hiệu quả, vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường và giúp người ở tiết kiệm ít nhất 20% mức tiêu thụ năng lượng khi vận hành sử dụng căn hộ.

Được biết-Trong giai đoạn 2019-2021- Nam Long lên kế hoạch đưa ra thị trường 4.000 sản phẩm EHome/ EHomeS, 11.000 sản phẩm Flora và 4.800 sản phẩm Valora. Dòng sản phẩm Flora và Valora đưa ra thị trường trong giai đoạn 2019 -2021 gấp 3 và gấp gần 10 lần so với giai đoạn 2015 -2018. Và định hướng phát triển của NLG trong 3 năm tới vẫn tập trung vào 3 mảng gồm: Phát triển khu đô thị với các dự án quy mô lớn, kiến tạo hệ sinh thái bất động sản hoàn chỉnh áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế; Phát triển quỹ đất phục vụ các khu đô thị lên đến 250 ha không chỉ gói gọn ở TP. Hồ Chí Minh, mà còn ở Cần Thơ, Đồng Nai, Hải Phòng;…. Phát triển bền vững với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trong 3 năm…Tin rằng Nam Long sẽ còn tiếp tục tạo dựng nên những kỳ tích mới trong kế hoạch phát triển bền vững, thời hội nhập.

Việt An- Ngô Tuấn