(TBMK)-Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan đã nỗ lực đổi mới về phương thức hoạt động, không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường và nâng cao chuyên môn đội ngũ y bác sỹ… Từ đó, công tác khám chữa bệnh ngày càng chất lượng hơn, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

 

Đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan vào những ngày cuối năm 2018, trong cái lạnh tê tái của tiết trời miền Bắc nhưng những y bác sĩ nơi đây vẫn hăng say làm việc với tinh thần “Tất cả vì người bệnh”.

Thời gian qua, nhờ có sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo, cùng với tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện luôn đoàn kết, nhất trí, đồng lòng, chung sức vượt khó, tích cực rèn luyện nâng cao tay nghề và y đức, qua đó đơn vị đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Cụ thể như, với tổng số 200 giường bệnh được giao, bệnh viện thực kê 243 giường; tổng số lần khám bệnh trong năm 2018 là 112.377 lần tại bệnh viện và 15.172 lần tại các phòng khám đa khoa khu vực; tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 12.611 bệnh nhân; tổng số phẫu thuật (loại 1,2,3) là 1.344 ca…

Để ngày càng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân được tốt hơn, Bệnh viện luôn quan tâm tới công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Bệnh viện cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo đại học, sau đại học, học định hướng, chuẩn hóa điều dưỡng, tập huấn cho nhân viên khi triển khai các thông tư mới của Bộ Y tế…

Năm 2018, Bệnh viện có 9 đề tài cấp cơ sở được Hội đồng khoa học nghiệm thu đạt loại tốt và đưa vào ứng dụng năm 2019. Thực hiện Dự án Norred, Bệnh viện triển khai đề án cải tiến chất lượng đúng kế hoạch phê duyệt với các nội dung triển khai thực hành 5s, báo cáo sự cố y khoa và xây dựng quy trình kỹ thuật.

Không chỉ nâng cao công tác khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan còn quan tâm triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên tổ chức tập huấn, tuyên truyền về Quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp và 12 điều y đức góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Ngoài ra Bệnh viện còn chủ động tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành và quản lý khám chữa bệnh; đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa quy trình thủ tục, rút ngắn thời gian chờ đợi khám bệnh… Nhờ việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nên mối quan hệ giữa thầy thuốc, bệnh nhân và hiệu quả điều trị tại Bệnh viện được nâng lên rõ rệt. 

Giờ đây mỗi khi có bệnh, người dân địa phương đều yên tâm tìm đến gửi trọn niềm tin ở Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan, qua đó giảm hẳn việc chuyển tuyến, vượt tuyến.

Bệnh viện luôn chủ động cung ứng đầy đủ kịp thời thuốc, vật tư y tế đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng để phục vụ cho khám, điều trị cho người bệnh, đặc biệt không có thuốc và vật tư y tế kém chất lượng. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức khám bệnh miễn phí cho người có công, gia đình chính sách. Đặc biệt, Bệnh viện phối kết hợp với Viện mắt mổ nhân đạo đục thủy tinh thể…

Trao đổi với Phóng viên Báo Thời báo Mê Kông, Bác sĩ Phạm Thái Hòa – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan, cho biết: “Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục tích cực đổi mới tư duy, y đức, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh; không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển kỹ thuật mới. Đào tạo nguồn nhân lực, cải tạo cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị… nhằm hướng tới mục tiêu cuối cùng chính là nâng cao hiệu quả chất lượng khám – chữa bệnh cho nhân dân.”

Vượt lên trên mọi trở ngại, khó khăn, bằng lòng yêu nghề, tận tâm tận lực với bệnh nhân, những cán bộ, y bác sĩ nơi đây đã xây dựng Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân trong huyện và các vùng lân cận. Ở nơi đây có những cán bộ, y, bác sĩ đang thầm lặng từng ngày, từng giờ hết lòng chăm sóc người bệnh với tinh thần, thái độ niềm nở, ân cần, phục vụ tận tình, chu đáo.

Ly Sơn