(TBMK) – UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 303/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Nghệ An năm 2019”. Trong đó, có 15 sản phẩm đạt 4 sao, 33 sản phẩm đạt 3 sao.

Các sản phẩm được công nhận đạt các hạng sao đợt này được UBND tỉnh cấp giấy công nhận, được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “OCOP Nghệ An” và thứ hạng sao in trên bao bì sản phẩm theo quy định tại Quyết định số 303/QĐ-UBND ngày 4/2/2020 của UBND tỉnh Nghệ An và các quy định hiện hành. Kết quả công nhận xếp hạng có giá trị trong 3 năm, kể từ ngày quyết định được ký ban hành.

Dệt thổ cẩm của HTX làng nghề thổ cẩm Hoa Tiến (Quỳ Châu)

Danh sách 15 sản phẩm được gắn 4 sao bao gồm: Nước mắm hạ thổ của Công ty Cổ phần Thủy sản Vạn Phần (Diễn Châu); Hương trầm Liên Đức của Công ty TNHH Hương trầm Liên Đức (Thanh Chương); Chè xanh Thanh Chương của HTX nông nghiệp và chế biến chè xanh Thanh Đức (Thanh Chương); Tương Sa Nam (Nam Đàn); Dệt thổ cẩm (khăn, váy, khăn trải bàn) của HTX làng nghề thổ cẩm Hoa Tiến (Quỳ Châu); Trà túi lọc cà gai leo, Trà túi lọc dây thìa canh, Trà túi lọc giảo cổ lam của Công ty Cổ phần Dược liệu Pù Mát (Con Cuông); Trà linh chi ATC, Nấm linh chi ATC của Công ty Đầu tư và sản xuất ATC (thành phố Vinh); Rượu mú từn của Công ty TNHH Một thành viên Long Lưu (thành phố Vinh); Rượu đông trùng hạ thảo, Tảo xoắn spirulina michio, Đậu tương lên men Nattokizana của Công ty Cổ phần Khoa học xanh Hidumi Pharma (Quỳnh Lưu); Chả cá trích của Công ty Cổ phần Biển Quỳnh (thị xã Hoàng Mai).

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu, thông qua việc đánh giá, phân hạng lần này, nhận thức của cán bộ và người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc phát triển các sản phẩm OCOP dần được hình thành; nhiều sản phẩm truyền thống, sản phẩm thế mạnh của địa phương được hoàn thiện theo quy chuẩn; tạo được vị thế, thương hiệu vững chắc trên thị trường.

Đồng thời, tác động tốt đến tư tưởng, nhận thức của cán bộ và doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, chủ trang trại, thúc đẩy cả sản xuất và tiêu dùng của xã hội đối với sản phẩm OCOP. Từ đó, tạo sinh kế bền vững cho người dân, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *