(MK - ASEAN) - Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) vừa tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

6 tháng đầu năm 2021, Công ty PC Đà Nẵng đã cung ứng điện an toàn, liên tục trên địa bàn thành phố trong mọi tình huống, bất chấp những diễn biến mới liên tiếp của dịch bệnh Covid-19. Cấp điện phục vụ đời sống nhân dân và các sự kiện kinh tế – chính trị quan trọng được thực hiện tốt, đảm bảo mục tiêu đề ra. Trong 6 tháng đầu năm 2021, sản lượng điện thương phẩm đã thực hiện hơn 1,3 tỷ kWh, tăng 2,4% so với cùng kỳ; trong đó thành phần phụ tải Công nghiệp – Xây dựng tăng 9,74%, Quản lý tiêu dùng tăng 4,04%. Tổn thất điện năng thực hiện 3,97%, thấp hơn 0,01% so với cùng kỳ năm 2020.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại trụ sở Công ty và điểm cầu các đơn vị

Để ứng phó với các đợt dịch xảy ra trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; thời gian qua, công tác đảm bảo cấp điện phục vụ công tác phòng, chống dịch được Công ty khẩn trương triển khai tại 31 bệnh viện và cơ sở cách ly y tế điều trị; 33 cơ sở cách ly tập trung (hiện còn 32 cơ sở) và 17 chốt kiểm dịch.

Tại các cơ sở điều trị chính gồm bệnh viện Hòa Vang và bệnh viện Phổi, PC Đà Nẵng cũng hỗ trợ lắp đặt máy phát điện phục vụ nguồn điện liên tục, ổn định tại đây, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Từ những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, PC Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giảm giá điện, tiền điện đợt 3 trong thời gian liên tiếp 7 tháng, từ kỳ hóa đơn tháng 6/2021 đến tháng 12/2021. Trong đó, tại kỳ hóa đơn tháng 6 – tháng đầu tiên của đợt 3 này, Công ty đã kịp thời hỗ trợ các khách hàng là các cơ sở lưu trú, du lịch; các cơ sở phòng chống dịch số tiền hơn 7,73 tỷ đồng. Vượt lên bối cảnh khó khăn chung, “điểm sáng” trong tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của PC Đà Nẵng chính là việc thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp, không ngừng duy trì và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng sát sao nhu cầu thực tiễn.

Cùng với đó, PC Đà Nẵng đã thực hiện nhiều công trình di dời, mở đường, cải tạo nút giao thông, đáp ứng yêu cầu tiến độ của Thành phố như Trần Thị Lý, Nam Trân – Tôn Đức Thắng, các nút giao thông đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn, ĐT 601… Trong quá trình triển khai xuyên suốt trên các lĩnh vực sản xuất, công tác an toàn lao động được tuân thủ nghiêm ngặt, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động. Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên tuyên truyền đảm bảo an toàn điện trong nhân dân; tăng cường kiểm tra, rà soát kịp thời ngăn chặn và xử lý các vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Cùng cách nghĩ, cách làm mới, sáng tạo không ngừng, phong trào sáng kiến, nghiên cứu khoa học tiếp tục là điểm nhấn, nâng cao năng suất lao động và mang tính thực tiễn cao.

Đặc biệt, chương trình cảnh báo sản lượng điện đột biến tiếp tục phát huy hiệu quả, được nhân rộng trong toàn EVNCPC. Sau đó, chương trình tiếp tục được Tập đoàn Điện lực Việt Nam ứng dụng, nhân rộng trong toàn EVN từ tháng 05/2021. Thông qua chương trình này, trong 6 tháng đầu năm 2021, Công ty đã phát hiện 44 trường hợp chạm chập đường dây điện sau công tơ; qua đó hỗ trợ sửa chữa và tư vấn khách hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sử dụng điện an toàn.

Cũng với phương châm đổi mới, trong thời điểm dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, PC Đà Nẵng đã gia tăng các tiện ích; đồng thời, tăng cường vận động, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, bảo vệ an toàn và sức khỏe cộng đồng. Đến hết tháng 6/2021, trong hơn 10.600 lượt giao dịch của khách hàng, giao dịch điện tử chiếm tỷ lệ 93%, tương ứng với hơn 9.800 lượt. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 95,37%, cao hơn 8,2% so với cùng kỳ. 100% hóa đơn được thanh toán qua ngân hàng, tổ chức trung gian. Đây cũng chính là giải pháp hiệu quả, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ chính khách hàng và cộng đồng.

Hướng đến mục tiêu phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2021, hội nghị đã đi thẳng vào những vấn đề trọng tâm, thẳng thắn phân tích những mặt làm được, các hạn chế, tồn tại cần khắc phục; đồng thời lắng nghe và trao đổi, thảo luận của các đại biểu tham gia và từ điểm cầu các đơn vị trực thuộc. Trên tinh thần đó, Hội nghị đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể, bám sát thực tiễn sản xuất đối với mỗi lĩnh vực công tác: kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản lý vận hành lưới điện, đầu tư xây dựng, chuyển đổi số… hướng tới mục tiêu “nâng cao hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng” như kỳ vọng của ông Lê Hồng Cương, Giám đốc Công ty.

Thay mặt Lãnh đạo PC Đà Nẵng, ông Lê Hồng Cương – Giám đốc PC Đà Nẵng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo duy trì tốt hoạt động sản xuất – kinh doanh thời gian qua. Ông cũng lưu ý các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của Thành phố và Công ty, chấp hành quy định 5K, bảo vệ bản thân, gia đình; đồng thời đảm bảo hoạt động sản xuất – kinh doanh Công ty. Giám đốc Công ty chia sẻ, thời gian chỉ còn hơn 5 tháng của năm 2021, trong khi đó khối lượng công việc rất nhiều; ông Lê Hồng Cương nhấn mạnh CBCNV cần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu EVNPC giao, phấn đấu Công ty nằm trong top 3 các Công ty Điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *