(MK - ASEAN) - Tính đến thời điểm hiện nay, PC Quảng Ngãi đã hợp tác với 10 chi nhánh ngân hàng trên địa bàn và 6 tổ chức trung gian, hỗ trợ khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 1.000 điểm thu ngoài hệ thống Điện lực. Khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà có thể dễ dàng thanh toán tiền điện qua internet banking, thanh toán trực tuyến hay thông qua các ví điện tử hoặc đăng ký với ngân hàng để trích nợ tự động.

Trước bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước, để hạn chế việc lây lan trong cộng đồng, Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi ) khuyến khích các khách hàng sử dụng điện nên tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến nhằm mục đích tiết kiệm thời gian đi lại và phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, qua đó cùng chung tay với chính quyền địa phương góp phần phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

PC Quảng Ngãi cũng khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức giao dịch điện tử thay vì trực tiếp như trước đây. Ngành điện đang cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử, bao gồm dịch vụ cấp điện mới cũng như các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như như: Nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ.

Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công, hoặc website chăm sóc khách hàng, chuẩn bị các giấy tờ. Sau đó phía Điện lực sẽ kiểm tra thông tin và gửi mã xác nhận. Xác nhận xong, nhân viên điện lực sẽ đến gặp để khảo sát, lắp đặt công tơ, và hoàn thành hợp đồng.

Khách hành có thể lựa chọn nhiều phương thức thanh toán tiền điện và các dịch vụ khác mà không cần đến nơi nộp như trước đây

Bên cạnh đó, để giải quyết thắc mắc, khách hàng có thể thông qua nhiều kênh như: Gọi điện đến nhân viên trực tổng đài 19001909, email CSKH, website CSKH hoặc cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị thông minh. Thông qua ứng dụng khách hàng sẽ nhận Thông báo lịch cúp điện, thông tin tiền điện, thông báo thanh toán, thông báo nợ tiền điện, thông tin sự cố mất điện, các thông báo khác. Khách hàng có thể phản hồi tin nhắn từ Điện lực và có thể đính kèm hình ảnh vào tin nhắn, đồng thời tra cứu các thông tin cũng như yêu cầu về các dịch vụ điện.

Giám đốc PC Quảng Ngãi – ông Lê Hoàng Anh Dũng cho biết: Chúng tôi cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nên tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để giao tiếp với ngành điện mà không cần phải đến Điện lực.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *