(TBMK) – Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng đã cụ thể hóa cuộc vận động bằng nhiều việc làm thiết thực. Trong đó, việc xây dựng điểm bán hàng Việt cố định tại huyện Châu Thành đã góp phần quảng bá, bán hàng chất lượng cao; đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp.


Thời gian gần đây, các mặt hàng do Việt Nam sản xuất ngày càng có vị thế trên thị trường bởi chất lượng và mẫu mã ngày càng được nâng cao, niềm tin của người tiêu dùng vào chất lượng hàng Việt cũng được nâng lên rất nhiều. Với những hiệu quả tích cực này, điểm bán hàng Việt cố định được xây dựng tại huyện Châu Thành được nhiều người dân đánh giá là thực sự cần thiết.

Điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” do Sở Công thương Sóc Trăng và các đơn vị liên quan phối hợp với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng và được khai trương vào tháng 10-2018.

thời báo mêkong
Điểm bán hàng Việt với các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Điểm bán hàng được đặt tại Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía – lạp xưởng Tân Huê Viên ở huyện Châu Thành. Tại đây, các sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương và các mặt hàng thiết yếu khác được bày bán và do công ty trực tiếp quản lý điểm bán. Ngoài các sản phẩm của chính công ty, đơn vị còn thực hiện bán hàng ký gởi của các doanh nghiệp khác.

Dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng sự ra đời của điểm bán hàng Việt cố định tại điểm dừng chân trong Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía – lạp xưởng Tân Huê Viên đã tạo tiện lợi cho người tiêu dùng, vì tại đây, chỉ bán và trưng bày 100% các sản phẩm “Made in Vietnam”. Việc bố trí điểm bán tại đây cũng là điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong và ngoài tỉnh tiếp xúc với các mặt hàng chất lượng cao của các doanh nghiệp.

Việc xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định tại huyện Châu Thành là nhiệm vụ thuộc Đề án “Phát triển thị trường trong nước” gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, mục tiêu chính của điểm bán hàng Việt là xây dựng thị trường ổn định và bền vững đối với hàng hóa do Việt Nam sản xuất; đồng thời đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, do Bộ Chính trị phát động.

Hoạt động này cũng nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp cận thị trường, xây dựng mạng lưới tiêu thụ ở vùng nông thôn bền vững, phục vụ kịp thời nhu cầu của nhân dân ở vùng nông thôn, góp phần bình ổn giá của thị trường nhờ các doanh nghiệp tham gia bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.

Việt An