(TBMK) - Ngày 3/8, “Ngày hội nhãn Sông Mã và Lễ công bố xuất khẩu nhãn Sơn La năm 2019” đã diễn ra tại Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Sông Mã.

Đây là sự kiện quan trọng góp phần quảng bá và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La đến các thị trường mới, đồng thời cũng khẳng định chất lượng sản phẩm nhãn Sơn La đã đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của các thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Nghi lễ khởi hành 60 tấn nhãn Sơn La xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và các nước

Hiện nay, toàn huyện Sông Mã hiện có trên 34 ngàn hộ dân trồng nhãn, với diện tích lớn nhất tỉnh 6.736ha, sản lượng ước đạt 30.000 tấn quả (chiếm 45% về diện tích và 41% sản lượng nhãn toàn tỉnh) với các giống nhãn chín muộn Hưng Yên, giống Miền Thiết và một số giống khác có hiệu quả kinh tế cao.

Tháng 6/2017, sản phẩm nhãn Sông Mã đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Nhãn Sông Mã”. Đây là cơ hội lớn để sản phẩm nhãn Sông Mã được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến với chất lượng thơm ngon, đặc trưng hương vị núi rừng Tây Bắc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc “Ngày hội nhãn Sông Mã và Lễ công bố xuất khẩu nhãn Sơn La năm 2019”, Ông Nguyễn Quốc Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: Ngày hội nhãn Sông Mã và Lễ công bố sản phẩm nhãn Sơn La xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và các nước năm 2019 là sự kiện quan trọng góp phần quảng bá và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La đến các thị trường mới, đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, EU… Qua đó, cũng khẳng định quá trình sản xuất, chất lượng sản phẩm nhãn Sơn La đã đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của các thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Với sự kiện này, sản phẩm nhãn, các loại quả và nông sản Sơn La sẽ có cơ hội tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các khu vực khác trên thế giới và phục vụ người tiêu dùng trong nước.