(TBMK) – Sự kiện tháng 9/2018 vừa qua –  Tập đoàn TH đã trang trọng tổ chức Lễ Khởi công Nhà máy chế biến sữa TH công suất 1.500 tấn/ngày tại Khu công nghiệp (KCN) thuộc vùng kinh tế đặc biệt “Kaluga” huyện Borovsk, tỉnh Kaluga (Nga) đã làm những người quan tâm đến sản phảm dinh dưỡng đặc biệt tốt cho sức khỏe mọi đối tượng này nức lòng. Đây là tiếp nối ngoạn mục các thành công vang dội tại Việt Nam, khi TH triển khai hoàn hảo chuỗi sản xuất: Từ xây dựng trang trại chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa đến phân phối.

Được biết, với sự chuẩn bị thấu đáo, cẩn thận, vốn là nét nổi trội của TH lâu nay – Các trang trại đã được TH xây dựng tại Nga sẵn sàng cung cấp nguyên liệu cho nhà máy.

Với tinh thần nhân văn cao trong công tác vì cộng đồng xã hội – Tại vùng đất phì nhiêu, tươi đẹp như cổ tích nổi tiếng, vùng kinh tế đặc biệt “Kaluga” huyện Borovsk, tỉnh Kaluga (Nga), với những cánh đồng cỏ mêng mông…Tập đoàn TH cam kết, sẽ cùng những người nông dân Nga yêu mến mảnh đất này, tạo ra hệ sinh thái dinh dưỡng tốt nhất cho đất, với một tư duy sản xuất đậm tính nhân văn của thương hiệu sữa TH vốn nổi tiếng lâu nay của TH… Bà Thái Hương – Người phụ nữ bản lĩnh, có tư duy kinh tế sắc sảo và tinh thần trách nhiệm cao, đặc biệt với cộng đồng xã hội-Nhà sáng lập Tập đoàn TH nổi tiếng, đã giản dị chia sẻ về lí do đưa sản phẩm của TH “xuất khẩu” sang Nga: “Chúng tôi sang Nga với tình cảm tri ân đất nước Nga vĩ đại và nhân hậu; Tập đoàn TH chúng tôi cam kết sẽ trở thành một trong những đơn vị sản xuất và cung cấp các sản phẩm nông nghiệp hàng đầu cho hàng triệu người Nga và người tiêu dùng thế giới. Chúng tôi rất mong các sản phẩm của TH tại Nga sẽ được người tiêu dùng tin yêu và đón nhận là sản phẩm mang thương hiệu quốc gia của nước Nga”.

Được biết – Từ dòng sữa tươi nguyên liệu và chất lượng tuyệt hảo ở các trang trại – Nhà máy chế biến sữa TH sẽ cho ra đời các sản phẩm sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, các loại sữa chua ăn-Smetana, Yoghurt; sữa chua uống; kefir; ryazenka; kem; bơ; phômai,… mang thương hiệu TH, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng truyền thống của người Nga. Với kỳ vọng nhân văn và tốt đẹp: Sản phẩm của TH tại Nga sẽ được người tiêu dùng tin yêu và đón nhận là sản phẩm mang thương hiệu quốc gia của nước Nga…

Không hề quá lời, khi khẳng định: Nỗ lực bứt phá, một cách cân nhắc, tính toán kỹ càng và sự tự tin, rất đáng trân trọng này của Tập đoàn TH, mà đứng đầu là người phụ nữ bản lĩnh Thái Hương – Cùng những thành công Tập đoàn đã tạo dựng được, kể từ khi “trình làng” đến nay – Hứa hẹn một sự khởi sắc mới, lan tỏa tầm quốc tế…đặc biệt trong sản phẩm sữa TH của Tập đoàn nổi danh này. Bởi nước Nga là một trong số thị trường sữa lớn nhất trên thế giới. Tổng doanh thu ngành sữa tại Nga năm 2016 đạt15,5 tỷ USD. Trong cơ cấu sản xuất, các loại sản phẩm sữa uống, sữa chua chiếm 46% sữa nguyên liệu, bơ 21%, pho mai 14%, kem và đồ tráng miệng chiếm 5% lượng sữa nguyên liệu… Vốn là thị trường nhập khẩu sữa lớn thứ 2 thế giới với sản lượng hàng năm chiếm 12-15% thương mại sữa toàn cầu, nước Nga hoàn toàn ý thức được tầm quan trọng của sữa và các sản phẩm từ sữa trong đời sống người dân. Song song- Nga có một diện tích lớn đất canh tác nông nghiệp chưa khai thác hiệu quả, Chính phủ Nga đã ban hành những chính sách hấp dẫn để phát triển ngành này, bao gồm việc  đẩy mạnh chăn nuôi bò sữa và nâng cao sản lượng sữa nội địa, hạn chế sữa nhập khẩu, tăng tính cạnh tranh và kích cầu ngành sữa trong nước. Đây cũng chính là cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài. Tập đoàn TH đã rất trí tuệ, “nhìn xa trông rộng”, đi trước đón đầu cơ hội để phát triển thị trường tại Nga.

Được biết – Trước đó. Tập đoàn TH cũng đã khởi công cụm trang trại bò sữa Moscow. Đây là trang trại bò sữa cao sản đầu tiên của tập đoàn TH trong khuôn khổ Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao và một số dự án về thực phẩm với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD tại Liên bang Nga.

Với tất cả những thành công mà TH đã tạo dựng được – Chúng ta có quyền tin rằng: Bằng nỗ lực sáng tạo tuyệt vời – TH đã, đang và sẽ tiếp tục có những đóng góp ý nghĩa hơn, góp phần quan trọng không nhỏ vào việc khẳng định thêm một Thương hiệu Việt ấn tượng trên bản đồ khu vực và Quốc tế.

Phan Đình Lam

Nhà máy tại Kaluga nằm trong tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao có tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD của tập đoàn TH tại Liên bang Nga được triển khai theo 3 giai đoạn. Khi hoàn thành giai đoạn 3, tổng số đàn bò sữa dự kiến là 350.000 con, tổng công suất chế biến sữa 5.900 tấn/ngày, tương đương gần 1,8 triệu tấn/năm. Tổng diện tích vùng nguyên liệu tập trung là 140.000 ha. Tập đoàn TH cũng dự kiến thành lập chuỗi phân phối với 300 cửa hàng True Mart trên toàn nước Nga.