*Nam Long: Tâm-Tầm-Thế.

*Luôn hướng tới sự phát triển bền vững

Đặt mục tiêu năm 2019, doanh số sản phẩm đạt 7.900 tỷ đồng, doanh thu thuần 3.485 tỷ đồng, lợi nhuận ròng C.ty mẹ 956 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với năm 2018 – Tập đoàn Nam Long đã thể hiện một cách thuyết phục tầm thế của một doanh nghiệp (DN) lớn, luôn giữ vững được nhịp độ phát triển bền vững.

Điều này lý giải vì sao, năm 2018 vưa qua, dù theo đánh giá của các chuyên gia là, thị trường có nhiều khó khăn, thách thức – Tập đoàn Nam Long vẫn tiếp tục phát triển bền vững với doanh số bán sản phẩm tăng 25%.

Đây là những mục tiêu được Cty CP Đầu tư Nam Long (HOSE:NLG) đặt ra tại Đại hội cổ đông thường niên vừa diễn ra sáng 20/4 tại khách sạn Lotte Legend. Tại Hội nghị – Nam Long đã báo cáo kết quả kinh doanh năm 2018 và thông qua kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận năm 2019 với sự đồng thuận của đại đa số cổ đông tham dự.

Theo đây – Năm 2019 – Nam Long đặt mục tiêu doanh số sản phẩm 7.900 tỷ đồng, doanh thu thuần 3.485 tỷ đồng, lợi nhuận ròng công ty mẹ 956 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với năm 2018. Thu nhập trên mỗi cổ phần năm 2019 (EPS) đạt 3.699 đồng/cổ phần. Tỷ lệ cổ tức 20% trên mệnh giá và cổ phiếu thưởng 10% từ lợi nhuận chưa phân phối.

Trên nền tảng bền vững là thành công mọi mặt trong năm 2018: Tập đoàn Nam Long tiếp tục phát triển bền vững bất chấp những thách thức của thị trường. Doanh số bán sản phẩm tăng 25% từ 4.138 tỷ đồng năm 2017 lên 5.156 tỷ đồng năm 2018. Cụ thể, tổng sản lượng Nam Long đã bán được 3.272 sản phẩm, trong đó có 162 nhà phố/biệt thự Valora, 1.776 căn hộ Flora, 1.112 căn hộ EHome/EHomeS và 222 nền đất. Doanh thu tập đoàn tăng 11% từ 3.161 tỷ đồng năm 2017 lên 3.480 tỷ đồng năm 2018. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng 43% từ 535 tỷ đồng năm 2017 lên 763 tỷ đồng năm 2018. Kết quả kinh doanh thuận lợi theo đúng định hướng chiến lược đã đặt ra, lợi nhuận sau thuế. Năm 2018 cũng là năm Nam Long tiếp tục đánh dấu son sáng chói trong lĩnh vực hoạt động tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng dồi dào vận hội thành công, với những DN TÂM-TẦM là thành công của DN trong việc mở khóa các quỹ đất khu đô thị, với những minh chứng cụ thể, thuyết phục: Tháng 4/2018, Nam Long đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Hankyu Hanshin và Nishitetsu Group để phát triển khu đô thị Akari City 8,5ha tại Q.Bình Tân; Tháng 6/2018, quỹ đất khu đô thị Waterpoint 355ha tại Long An chính thức được khởi động, các công tác san lấp, xây dựng hạ tầng đã được triển khai. Trong đó, giai đoạn 1: 165ha (Southgate) được Nishitetsu, TBS Group và Tân Hiệp Invest cùng góp vốn chung, mục tiêu sẽ mở bán dự án quý II/2019.

Lãnh đạo Nam Long báo cáo kết quả kinh doanh năm 2018

Quyết tâm giữ vững nhịp độ phát triển của một DN tầm vóc và để hiện thực hóa tầm nhìn 2020, trở thành nhà phát triển khu đô thị (KĐT) hàng đầu: Năm 2019 sẽ là năm Nam Long bước vào giai đoạn tăng tốc, tập trung phát triển các KĐT quy mô lớn áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế, hạ tầng hiện đại và đầy đủ hệ thống tiện ích nhằm gia tăng giá trị cho các khách hàng và cổ đông. Cuối tháng 3 mới đây – Nam Long đã công bố vừa hoàn tất nhận chuyển nhượng ba quỹ đất sạch gồm khu đô thị Waterfront (170ha tại Long Hưng, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45ha tại Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng (21ha tại Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Đại hội đã thông qua nhiều mục tiêu cơ bản

Nam Long cũng đã trình cổ đông trong Đại hội, về cập nhật kế hoạch kinh doanh 3 năm 2018- 2020. Cụ thể, kế hoạch điều chỉnh, tổng số lượng căn bán (ký hợp đồng mua bán) 15.273 sản phẩm, tăng 22% so với kế hoạch 2018 – 2020 đã duyệt 12.524 sản phẩm. Tổng lợi nhuận thuần 3 năm điều chỉnh tăng từ 2.526 tỷ đồng lên 2.846 tỷ đồng…Riêng kế hoạch kinh doanh 2019, Nam Long đặt mục tiêu doanh số sản phẩm 7.900 tỷ đồng, doanh thu thuần 3.485 tỷ đồng chưa bao gồm nguồn thu từ dự án liên doanh với đối tác Nhật do đặc thù chiến lược hợp tác đầu tư dự án dẫn đến doanh thu từ các dự án liên doanh không được ghi nhận trực tiếp vào doanh thu hợp nhất.

Tuy nhiên, lợi nhuận chia sẻ năm 2019 từ liên doanh kế hoạch đạt hơn 306 tỷ đồng (năm 2018 chỉ ghi nhận 14 tỷ đồng). Kết quả lợi nhuận ròng công ty mẹ tăng 25% lên 956 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phần năm 2019 (EPS) 3.699 đồng.

Điều đặc biệt rất đáng ghi nhận, Đại hội lần này đã thông qua kế hoạch phân phối lợi nuận 2019, tỷ lệ cổ tức 20% trên mệnh giá (bao gồm 10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu) và cổ phiếu thưởng 10%.

Ngô Tuấn