(MK - ASEAN) - Ngành du lịch Tây Ninh đang nỗ lực khôi phục hoạt động du lịch trong tình hình mới, vừa thực hiện “mục tiêu kép” - bảo đảm an toàn phòng chống dịch, vừa phục hồi kinh tế. Nhiều chương trình kích cầu du lịch được các doanh nghiệp, địa phương xây dựng, tạo nên sự đa dạng cho du lịch Tây Ninh...

Ðầu năm 2021, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh bị ảnh hưởng rất lớn. Từ đầu tháng 3, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, nhiều đoàn khách đã đến thăm quan núi Bà Ðen, Toà thánh, Trung ương Cục miền Nam…

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, tại Tây Ninh, du lịch tâm linh có một lượng khách rất lớn và ổn định. Trong bối cảnh Tây Ninh đang thiếu các sản phẩm du lịch đặc trưng mang tính cạnh tranh cao, giữ được khách ở lại lâu dài, thì việc xây dựng cụm du lịch văn hoá – tâm linh rất quan trọng.

Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh – ông Nguyễn Thành Tiễn cho biết: Thời gian qua, tỉnh xác định lại không gian phát triển du lịch, định vị sản phẩm du lịch, trong đó, xác định mục tiêu chung của du lịch Tây Ninh là “Ðầu tư, phát triển Khu du lịch quốc gia núi Bà Ðen thành khu du lịch đặc sắc, mang tầm cỡ quốc tế, giữ vai trò trung tâm, có sức lan toả lớn, dẫn dắt phát triển du lịch của tỉnh”.

Hiện nay Tập đoàn Sungroup đầu tư vào Khu du lịch núi Bà Ðen Tây Ninh đã cơ bản đã thực hiện hoàn thành mục tiêu phát triển du lịch núi Bà Ðen theo Quyết định 3026/QÐ-UBND.

Du lịch nông nghiệp đang thu hút du khách đến với Tây Ninh

Thời gian qua, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh đã tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trên các phương tiện thông tin truyền thông, triển khai ứng dụng du lịch thông minh… để thu hút du khách đến Tây Ninh nhiều hơn.

Mới đây, đơn vị đã tổ chức thành công “Giải Marathon núi Bà Ðen tỉnh Tây Ninh lần I năm 2021”, góp phần quảng bá du lịch, tạo điều kiện để du khách, các vận động viên thăm quan, trải nghiệm, khám phá văn hoá, du lịch, con người tỉnh Tây Ninh và quảng bá sản phẩm du lịch Tây Ninh.

Cùng với du lịch văn hóa – tâm linh, vài năm trở lại đây, tận dụng lợi thế vốn có từ nông nghiệp, một số nông dân ở các địa phương trong tỉnh đầu tư xây dựng các mô hình du lịch nông nghiệp, tạo sức hút lớn cho Tây Ninh trong không gian du lịch Đông Nam bộ.

Nhiều mô hình du lịch nông nghiệp như: thăm quan vườn nho, ẩm thực với vườn dâu tằm, vườn táo Thái Lan, vườn xoài tứ quý trong nhà lưới… đã phần nào ghi dấu trong lòng du khách.

“Ngày lễ tết, vườn dâu thu hút hàng trăm lượt du khách đến trải nghiệm hái dâu, thưởng thức các món ăn, nước uống từ dâu tằm và các món ăn đặc sản của địa phương” – ông Võ Nguyễn Vũ (ngụ xã Suối Ðá, huyện Dương Minh Châu) – chủ một điểm du lịch vườn dâu tằm cho biết.

Du lịch nông nghiệp thu hút khách đã góp phần phát triển kinh tế địa phương, giúp nông dân tiêu thụ nông sản sạch với mức giá hợp lý. Tuy nhiên, để du lịch nông nghiệp phát triển bền vững, cần có sự hướng dẫn, hỗ trợ từ ngành chức năng trong việc lập quy hoạch, tăng cường quảng bá, giới thiệu về loại hình du lịch này, góp phần nâng cao chất lượng du lịch và cải thiện đời sống nông dân…

Sở VH-TT&DL Tây Ninh cho biết, thời gian tới, địa phương sẽ đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch; Tạo môi trường thuận lợi, cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng để các doanh nghiệp và cộng động phát triển du lịch; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hỗ trợ khách du lịch trước, trong và sau chuyến đi…

Tuy nhiên, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch cũng cần phải chủ động tự đánh giá, tập trung thực hiện tốt các hướng dẫn an toàn trong phòng chống dịch, tạo điểm đến an toàn cho du khách. Đối với du khách cần thực hiện tốt thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *