Thái Nguyên: Đồng Hỷ hiện đại hóa cải cách hành chính

(TBMK) - Những năm qua, huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) luôn quan tâm đến công tác cải cách hành chính (CCHC). Cùng với việc nâng cao trình độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Đồng Hỷ tiếp tục chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận một cửa) cấp huyện, xã, theo hình thức hiện đại hóa hành chính, góp phần thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả hơn.

*Hiện đại cơ sở vật chất, trang thiết bị

Theo đó, 15/15 xã, thị trấn trên đị bàn huyện thường xuyên cập nhật, sử dụng hệ thống quản lý văn bản và hỗ trợ điều hành trong quản lý; việc gửi, nhận văn bản được cấp xã thực hiện kịp thời. Đồng thời, huyện đã bố trí cán bộ hỗ trợ trực tuyến đối với các đơn vị có vướng mắc trong quá trình sử dụng Hệ thống. Hiện nay, UBND huyện đã được cấp 97 chữ ký số của cá nhân và 40 chữ ký số của tổ chức.

Cán bộ chuyên môn tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính

Bên cạnh đó, thường xuyên sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản trong trao đổi hoạt động công vụ, tích cực trao đổi văn bản điện tử thay thế văn bản giấy, sử dụng hệ thống một cửa điện tử để giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức và công dân đến giao dịch.

Thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, tại UBND huyện đã niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền và đầu tư mô hình một cửa hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin như: đầu tư máy vi tính, máy in, máy scan, máy mã vạch, máy đánh giá mức độ hài lòng, camera… Đặc biệt, huyện đã phối hợp với dịch vụ Viettel Post để hỗ trợ vận chuyển cho người dân ở xa.

*Hiện đại nghiệp vụ cán bộ chuyên môn

Có mặt tại Bộ phận một cửa của UBND huyện Đồng Hỷ vào một buổi sáng thứ 6, chúng tôi nhận thấy cung cách làm việc của các cán bộ, công chức rất nghiêm túc, trách nhiệm. Người dân đến giải quyết công việc khá đông, lần lượt bấm số thứ tự và ngồi ở hàng ghế dành cho người dân ngồi đợi.

Ông Nguyễn Hoàng Giang – Phó Chánh Văn phòng, Trưởng Bộ phận một cửa UBND huyện cho biết: Có những ngày đơn vị tiếp đến 40 công dân đến làm TTHC. Mặc dù đã hết giờ làm việc, nhưng thấu hiểu được sự bất tiện của người dân ở các khu vực xa, khó khăn trong việc đi lại nên các cán bộ chuyên môn vẫn tiếp tục xử lý cho hết.

Chia sẻ về cảm nhận khi vừa làm xong thủ tụ cấp đất, bà Lưu Thị Tuyết – xóm Đồng Cơ, xã Nam Hòa, cho rằng: Phong cách làm việc của các cán bộ giờ đã thay đổi tích cực hơn xưa rất nhiều, các bộ hướng dẫn tận tình, giải quyết công việc nhanh, gọn và cảm thấy hoàn toàn hài lòng.

Về kế hoạch trong thời gian tới, ông Dương Văn Trịnh – Trưởng phòng Nội vụ huyện Đồng Hỷ cho biết: “Năm 2019 và những năm tiếp theo, huyện Đồng Hỷ sẽ tiếp tục thực hiện hiện đại hóa hành chính. Cụ thể, quan tâm bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là cán bộ giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa cũng như cán bộ ở các phòng ban chuyên môn, nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức trong phục vụ người dân, doanh nghiệp, nhất là đi sâu vào lĩnh vực quản lý đất đai và các lĩnh vực còn yếu kém. Lãnh đạo các cấp từ huyện tới cơ sở của Đồng Hỷ luôn phải xác định rõ, công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ hàng đầu để xây dựng huyện Đồng Hỷ vững về kinh tế, ổn định về chính trị. Dự định khi trụ sở Huyện ủy, HĐND, UBND huyện mới đi vào hoạt động sẽ đảm bảo các lĩnh vực được thu gọn, thuận tiện trong TTHC cho người dân”.

- Advertisement -

Tin Xem Nhiều

Tin Nóng