(TBMK) – Thực hiện Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 23-6-2016 của UBND tỉnh Thanh Hóa về xây dựng mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh, đến nay đã triển khai xây dựng được 14 điểm bán hàng có biển hiệu chỉ dẫn “Điểm bán hàng Việt Nam”.


Diện tích mỗi điểm bán hàng tối thiểu là 65m2. Tại các “Điểm bán hàng Việt Nam” 100% hàng hóa bày bán  là hàng sản xuất trong nước, chủng loại đa dạng, xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm, giá luôn được niêm yết công khai và bán đúng giá niêm yết.

“Điểm bán hàng Việt Nam” chính thức đưa vào hoạt động đã góp phần bình ổn thị trường, giá cả trên địa bàn nông thôn, miền núi của tỉnh, nhất là vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Tại các địa phương có điểm bán hàng Việt Nam, hàng tiêu dùng sản xuất trong nước luôn ổn định về giá cả, kể cả trong những dịp lễ, tết; nguồn hàng luôn dồi dào nên không xảy ra hiện tượng khan hiếm hay thiếu hụt hàng hóa.

thời báo mêkong

Tuy mới hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng các điểm bán hàng Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng, là địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân, nhất là trên địa bàn các huyện miền núi. Chính vì vậy, doanh số bán hàng của các siêu thị có điểm bán hàng Việt Nam ngày một tăng, doanh thu bình quân từ 35 đến 50 triệu đồng/ngày, tăng khoảng 40% so với trước thời điểm khai trương điểm bán hàng Việt.

Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa tổ chức các phiên chợ hàng Việt Nam tại các địa phương trong tỉnh. Hàng hóa bày bán tại các phiên chợ 100% là hàng Việt Nam, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, với chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý. Các phiên chợ đã mang lại cơ hội tiếp cận, mua sắm hàng Việt Nam chất lượng và giá thành hợp lý cho người tiêu dùng nông thôn, được người tiêu dùng hưởng ứng tích cực.

Thời gian tới, cùng với việc bán hàng, các đơn vị cũng tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao được nhận thức và ý thức của người dân trong việc lựa chọn hàng Việt Nam… Từ đó hình thành thói quen mua sắm, sử dụng và ủng hộ hàng Việt Nam; góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tăng thêm cơ hội kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng.

Thùy Chi