(MK - ASEAN) – Đây là lần thứ 3 kể từ khi Dự án được tái khởi động từ tháng 3/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp thăm công trường, chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc đang còn tồn đọng nhằm bảo đảm mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2020.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra dự án cao tốc Trung Lượng – Mỹ Thuận ngày 31.7

Ngày 31/7, tại tỉnh Tiền Giang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến thị sát, kiểm tra Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Tại gói thầu XL04 (nút giao Thân Cửu Nghĩa) tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, báo cáo với Thủ tướng, Ban Điều hành Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, thời gian qua, Ban Điều hành đã cùng các nhà thầu nỗ lực vượt qua khó khăn, tìm mọi biện pháp để khắc phục, đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành công tác đắp gia tải xử lý nền đất yếu trên tuyến chính. Khó khăn vướng mắc hiện nay là Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang chưa thống nhất vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn cho dự án do liên quan đến việc thu phí đồng bộ toàn tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận.

Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đang được gấp rút triển khai

Đến nay, so với thời điểm Thủ tướng vào thị sát hồi tháng 3/2020, khối lượng thực hiện đã được đẩy tăng từ 40% lên gần 60% (tăng 20%), bảo đảm đúng kế hoạch thông tuyến vào cuối năm 2020 như chỉ đạo của Thủ tướng.

Được biết, nguồn vốn NSNN hỗ trợ cho dự án là 2.186 tỷ đồng đã được tỉnh Tiền Giang giải ngân 1.776 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá, tiến độ của dự án đến thời điểm này tương đối đảm bảo kế hoạch, khả năng lớn cuối năm nay thông từ đầu đến cuối tuyến.

Tại buổi thị sát, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương chủ đầu tư, tỉnh Tiền Giang, Bộ GTVT, đặc biệt Công ty Cổ phần Đèo Cả đã đôn đốc thực hiện, các đơn vị cung ứng vốn ngân sách, các ngân hàng cung ứng vốn tín dụng cho dự án. Thủ tướng đánh giá cao việc giải phóng mặt bằng đạt 100%, khối lượng dự án tăng lên rất nhanh. 10 năm trước thi công được 10%, còn 9 tháng triển khai đã đạt thêm 50% nữa, như vậy là 60% cơ bản đã xong.

“Đây là tuyến đường rất ý nghĩa đối với nhân dân vùng đồng bằng sông Cửu Long cũng như sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực” – Thủ tướng nhấn mạnh và yêu cầu Bộ GTVT phải tiếp tục triển khai dự án cầu Mỹ Thuận sớm nhất vì đã có nguồn vốn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *