(MK-ASEAN) – Tiếp nối trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2020, ngày 11/12, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết, Hưng Yên là tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng Bắc bộ. Những năm qua, Hưng Yên không chỉ được biết đến là một địa phương thành công trong thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mà còn là tỉnh thành công trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội

Trong lĩnh vực nông nghiệp, tỉnh vừa đẩy mạnh tái cơ cấu phát triển nông nghiệp hàng hóa theo hướng hiện đại vừa phát huy những giá trị truyền thống nhất là các sản phẩm đặc sản của Hưng Yên – Phố Hiến xưa như Nhãn lồng tiến vua, Gà Đông Tảo, Tương Bần,… đã đi vào tiềm thức của người Việt.

Các đại biểu tham quan các gian hàng

Cùng với Nhãn lồng, những năm gần đây Cam Hưng Yên với nhiều đặc điểm vượt trội về độ thơm mát, mọng nước ngọt dịu đã và đang được người tiêu dùng trong cả nước, nhất là người tiêu dùng thủ đô Hà Nội rất ưa chuộng. Hiện nay, cam đã được trồng tại 08/10 huyện thành phố trong tỉnh với tổng diện tích khoảng 2.000 ha, sản lượng hàng năm trên 35.000 tấn. Trên địa bàn tỉnh, đã hình thành những trang trại trồng cam tương đối lớn với quy trình sản xuất, thâm canh hiện đại theo hướng an toàn, đặc biệt đã có không ít trang trại, hợp tác xã (HTX) thực hiện sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm vừa tốt về chất lượng, đẹp về mẫu mã và an toàn cho người tiêu dùng tại các huyện Phù Cừ, Yên Mỹ, Kim Động, thành phố Hưng Yên,…

15 gian hàng trưng bày, bán sản phẩm cam và nông sản của Hưng Yên tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp

Bên cạnh đó, nhờ làm tốt các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, nông sản chất lượng cao của Hưng Yên đã thâm nhập ngày càng mạnh mẽ vào các kênh phân phối chính thống, các chợ đầu mối, siêu thị,… phục vụ người tiêu dùng trong cả nước và từng bước tiếp cận được các thị trường quốc tế “khó tính” như Mỹ, Nhật Bản, Australia,… mang lại cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm, hàng hóa Hưng Yên.

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại các gian hàng cam và nông sản của tỉnh Hưng Yên

Với 15 gian hàng, Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội trưng bày, bán nông sản tiêu biểu của tỉnh bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, được dán nhãn mác và tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng như: Cam, bưởi, ổi, mật ong, long nhãn; các sản phẩm trái cây sấy khô, sấy dẻo…

Các sản đều có nhãn mác và tem truy xuất nguồn gốc, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Đây cũng là dịp để các HTX, nhà vườn, hộ sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Cam Hưng Yên trao đổi, lắng nghe những góp ý của người tiêu dùng đối với sản phẩm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức phục vụ nhằm đưa Cam Hưng Yên không ngừng vươn xa.

Theo Ban tổ chức, Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội diễn ra từ ngày 11/12 đến hết ngày 16/12/2020.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *