(MK - ASEAN) - Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định thị trường sau dịch, Sở Công thương Vĩnh Phúc đã chủ động đề ra các giải pháp để khôi phục lĩnh vực thương mại dịch vụ (TMDV) và kế hoạch triển khai các chương trình XTTM trên cơ sở đảm bảo duy trì tốt công tác phòng chống dịch.

Vĩnh Phúc tăng cường xúc tiến thương mại sau dịch

Do dịch Covid-19 tái bùng phát mạnh từ cuối tháng 4/2021 đến nay, dẫn tới hoạt động sản xuất kinh doanh trong 9 tháng năm 2021 của nhiều hộ kinh doanh, doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2020.

Để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021, Trung tâm Phát triển Công thương đã tham mưu Sở Công thương trình UBND tỉnh Kế hoạch tổ chức Hội chợ thương mại, kích cầu tiêu dùng ngành Công thương năm 2021 từ nguồn kinh phí của tỉnh bao gồm 1 hội chợ quy mô cấp tỉnh và 3 hội chợ quy mô cấp huyện, thành phố tại: huyện Vĩnh Tường, huyện Lập Thạch và Thành phố Phúc Yên. Cùng với đó, là 1 Hội chợ Thương mại khu vực đồng bằng sông Hồng và 3 phiên chợ hàng Việt từ nguồn kinh phí Trung ương trong quý IV/2021 khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Bên cạnh đó, để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất nhập khẩu bền vững trong những tháng cuối năm 2021, Sở Công thương đã chủ động tham mưu tỉnh ban hành cơ chế, hỗ trợ và khuyến khích đầu tư xây dựng chợ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025 để phát triển thị trường tiêu dùng nội địa. Đồng thời, triển khai thực hiện các Kế hoạch thực thi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA), Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA).

Các hoạt động XTTM, kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế thế giới và kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn như các chương trình: Hội chợ, triển lãm, “Phiên chợ đưa hàng Việt về vùng nông thôn”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam”, “Điểm bán hàng cố định tự hào hàng Việt” trên địa bàn.

Trung tâm Phát triển Công thương duy trì, cập nhật thường xuyên thông tin thị trường trên trang điện tử http://vinhphucit.gov.vn, bản tin Công thương Vĩnh Phúc, phát hành các ấn phẩm thương mại; phối hợp sở, ngành liên quan nghiên cứu đổi mới toàn diện công tác XTTM, áp dụng mô hình tổ chức hội chợ, triển lãm, hội nghị XTTM, quảng bá sản phẩm chủ lực theo hướng trực tuyến, kết nối xuyên biên giới; chú trọng các chương trình XTTM trung và dài hạn hướng vào một mặt hàng, một thị trường cho tới khi đạt kết quả cụ thể…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *